Đại học Công nghiệp Vinh đẩy mạnh hợp tác quốc tế về đào tạo, giáo dục với các trường Đại học Hàn Quốc

2019-05-10 15:57:00

Chiều ngày 09/05/2019, Ban giám hiệu Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã có buổi làm việc với Trường Đại học Osan, Trường Đại học Kookmin và Trung tâm hỗ trợ các trường Đại học KPC (Korea Productivity centre) đến từ Hàn Quốc.

Thành phần tham dự của các bên gồm: Đại diện cho  ĐH Công nghiệp Vinh có ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch HĐQT, TS. Trần Mạnh Hà – Q. Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng ban; phía Trường ĐH Hàn Quốc có: ông Hur Nam Youn – Hiệu trưởng Trường ĐH Osan, Bà Lee Dong Eun – Phó Hiệu Trưởng Trường ĐH Kookmin và ông Don Han đại diện cho KPC.

Trường Đại học Osan là trường được thành lập cánh đây gần 40 năm, nằm ở vị trí gần các khu công nghiệp lớn ở Osan-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Trường tập trung đào tạo các ngành công nghiệp, kỹ thuật với phương pháp đâò tạo kết hợp lý thuyết với thực hành. Nhà trường kết hợp với các doanh nghiệp đào tạo học viên theo nhu cầu công việc. Sinh viên được đến trực tiếp các nhà máy để thực tập, đồng thời  sau khi ra trường có cơ hội được các doanh nghiệp tiếp nhận. Đây cũng chính là phương pháp đào tạo “Găn nhà trường với doanh nghiệp” của trường ĐH Công nghiệp Vinh. Vì ngành nghề cũng như phương pháp đào tạo có điểm tương đồng, nên đây sẽ là tiền đề thuận lợi để cho 2 trường cùng hợp tác, phát triển.

Trường Đại học Osan, Hàn Quốc

Trường Đại học Kookmin được thành lập năm 1946 tại Seongbuk-gu, Seoul. Trường có hơn 24.000 sinh viên, trong đó có 160 sinh viên Việt Nam/ 2279 sinh viên nước ngoài đang theo học. Đây là một trong những trường đại học được đánh giá cao về chất lượng đào tạo ở Hàn Quốc. Trường Đại học Kookmin đã và đang hợp tác với nhiều trường đại học, nhiều tập đoàn điện tử lớn trên thế giới. Phương châm đào tạo chủ yếu là thực hành, gắn với thực tiễn. Điều này cũng phù hợp với phương châm “Hợp tác, chuẩn mực, thực tiễn, nhân văn”  của trường Đại học Công nghiệp Vinh.

Trường Đại học Kookmin, Hàn Quốc

Xuất phát từ sự tương đồng về ngành nghề, phương châm đào tạo, cho nên nội dung chính của buổi làm việc được các bên quan tâm, thảo luận sôi nổi là chương trình hợp tác trao đổi sinh viên. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để sinh viên được học hỏi thêm kiến thức cũng như trải nghiệm thực tiễn, hội nhập và phát triển hơn.

Kết thúc buổi làm việc, các bên đã đi đến sự thống nhất về kế hoạch hợp tác, trao đổi sinh viên về các ngành: quản trị khách sạn, du lịch, công nghệ kĩ thuật ... Sự thành công này là cơ sở, tiền đề thuận lợi cho kế hoạch cùng hợp tác, phát triển lâu dài giữa các trường.

Một số hình ảnh khác của buổi gặp gỡ, làm việc:




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88