Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) sang thăm và làm việc với Trường ĐH Công nghiệp Vinh về hợp tác đào tạo.

2019-05-08 16:17:00

Ngày 7/5/2019 Sở giáo dục và thể thao tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) đã có cuộc thăm gặp và làm việc với Trường đại học Công nghiệp Vinh về chương trình tuyển sinh và định hướng hợp tác đào tạo - giáo dục giữa  2 tỉnh Xiêng Khoảng - Nghệ An.

Đại diện Sở GD&TT tỉnh Xiêng Khoảng và đại diện Trường ĐH Công nghiệp Vinh tại buổi làm việc

Ông Thoong phết in phan xay – Phó giám đốc Sở giáo dục và thể thao tỉnh Xiêng Khoảng đã bày tỏ sự quan tâm rất lớn đến chương trình đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Vinh. Ông Thoong phết in phan xay nhấn mạnh hợp tác đào tạo là mong muốn, hướng đi phù hợp đối với cả 2 Tỉnh. Đồng thời, nó cũng góp phần phát huy, thúc đẩy tình hữu nghị 2 nước Việt Nam – Lào.

Ông Thoong phết in phan xay - PGĐ Sở GD và TT tỉnh Xiêng Khoảng trong cuộc gặp gỡ, làm việc tại Trường ĐHCNV

Đại diện cho Trường Đại học Công nghiệp Vinh, tiến sĩ Trần Mạnh Hà – Q.Hiệu trưởng cùng Ban giám hiệu nhà trường đã đón tiếp và có buổi làm việc với Sở giáo dục và thể thao tỉnh Xiêng Khoảng. Tiến sĩ Trần Mạnh Hà đã giới thiệu về Trường, về kế hoạch tuyển sinh, chương trình đào tạo và các chính sách,  thế mạnh, cam kết của Trường Đại học Công nghiệp Vinh cho Sở giáo dục và thể thao tỉnh Xiêng Khoảng nắm bắt đầy đủ thông tin. Với phương châm “ Hợp tác – Chuẩn mực – Thực tiễn – Nhân văn” Trường Đại học Công nghiệp Vinh thực sự muốn thúc đẩy việc hợp tác quốc tế về cả chất, cả lượng!

Trong nội dung làm việc, ông Võ Quang Hiệp – Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã báo cáo tình hình học tập cũng như những thành tích hoạt động của lưu học sinh Lào, tỉnh Xiêng Khoảng đang học tập tại trường. Nhìn chung, các em đều nỗ lực học tập, tích cực tham gia phong trào đoàn thể, đoàn kết, có ý thức rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao. Về phía nhà trường, luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên Lào phát huy cả trí – thể - mỹ. Đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn quan tâm hướng dẫn, nhiệt tình giảng dạy, chỉ bày tận tâm.

Ông Võ Quang Hiệp - Trưởng phòng đào tạo Trường ĐHCNV báo cáo tình hình lưu học sinh Lào học tập tại Trường

Trong chuyến thăm lần này, Sở giáo dục và thể thao tình Xiêng Khoảng cũng đã có cuộc gặp gỡ trò chuyện và động viên tinh thần học tập các em sinh viên tỉnh Xiêng Khoảng đang học tập tại trường.

Các sinh viên Lào tỉnh Xiêng Khoảng trong buổi gặp gỡ, trò chuyện với đại diện Sở GD&TT tỉnh XIêng Khoảng

Các sinh viên đã chia sẻ về môi trường học tập ở đây như: kí túc xá khép kín, sát ngay nhà ăn sinh viên và đều nằm trong khuôn viên của Trường nên thuận lợi cho việc ăn ở, sinh hoạt, đi lại, học tập cũng như vấn đề đảm bảo an ninh, ... bên cạnh đó, các em cũng gặp phải một số khó khăn khi xa quê hương, gia đình, đôi khi ngôn ngữ, văn hóa còn chưa hiểu hết ...Đại diện Sở giáo dục và thể thao tỉnh Xiêng Khoảng đã khen ngợi một số em đạt học bổng của Nhà trường, đồng thời khích lệ các em cố gắng hơn trong học tập, rèn luyện.

Chương trình gặp mặt, làm việc giữa Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Xiêng Khoảng với Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã kết thúc tốt đẹp và đạt nhiều kết quả tích cực. Cả 2 bên đã thống nhất được các phương án tuyển sinh năm học 2019 – 2020. Hoạt động này là tiền đề  cho sự hợp tác cùng phát triển, toàn diện, lâu dài trong thời gian tới giữa 2 tỉnh Nghệ An – Xiêng Khoảng nói riêng, giữa Việt Nam – Lào nói chung.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88