Tăng cường liên kết đào tạo và hợp tác quốc tế - Mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên tại IUV

2020-10-21 09:45:40

Với phương châm hoạt động thiết thực, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) thiết kế chương trình đào tạo theo hướng “Gắn nhà trường với doanh nghiệp”. IUV hiện đang liên kết, phối hợp với nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo nhiều điều kiện, cơ hội để sinh viên trải nghiệm thực tế, làm việc và phát triển trong môi trường chuyên nghiệp.

IUV tham quan tại Công ty Luxshare ICT (KCN VSIP)

Định hướng phát triển

Ngay từ ngày đầu thành lập, ĐH Công nghiệp Vinh đã định hướng phát triển theo hướng đào tạo đa ngành, đa bậc học, ưu tiên các ngành mang tính ứng dụng cao; từng bước trở thành cơ sở đào tạo có uy tín và chất lượng đạt chuẩn quốc gia và khu vực, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Bắc miền Trung và cả nước.

Hiện nay, ĐH Công nghiệp Vinh đã và đang thực hiện phương thức đào tạo gắn nhà trường với doanh nghiệp, kết hợp học trên giảng đường, thực hành tại doanh nghiệp nhờ vậy khi ra trường sinh viên đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng, doanh nghiệp không mất thời gian đào tạo lại.

Nhà trường cũng tăng cường liên kết đào tạo với các trường đại học uy tín trong nước và các chương trình đào tạo nước ngoài giúp sinh viên tiếp cận được kiến thức, công nghệ hiện đại nhất. Trường ĐH Công nghiệp Vinh đã được hội đồng các trường đại học Châu Âu lựa chọn là thành viên của dự án V2Work để xây dựng một trung tâm việc làm theo mô hình của châu Âu.

IUV là thành viên chính thức của dự án V2Work

Bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Trường ĐH Công nghiệp Vinh định hướng giáo dục khai phóng theo tiêu chí toàn cầu hóa, quốc tế hóa như xây dựng chủ thể giáo dục phù hợp với thời đại 4.0, tăng kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, khả năng sáng tạo để tăng thích ứng cho sinh viên với nhiều môi trường công việc và cuộc sống. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu (dạy học trực tuyến, đào tạo từ xa, thư viện điện tử,...) phát triển năng lực tiếp nhận cho người học trong thời đại trí tuệ nhân tạo AI và xu hướng kết nối phẳng...

IUV ký kết hợp tác tuyển dụng với VSIP Nghệ An

Mở rộng quan hệ quốc tế

Nhận định xu hướng phát triển của quốc gia và khu vực về nguồn nhân lực chất lượng cao, ĐH Công nghiệp Vinh đã ký kết hợp tác với công ty FAJ thuộc tập đoàn Will Group - Nhật Bản, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ việc làm; cung ứng và quản lý lao động tại các doanh nghiệp do FAJ là đại diện. ĐH Công nghiệp Vinh đã thành lập Trung tâm văn hóa Nhật Bản do chuyên gia Nhật điều hành và có giảng viên người Nhật đang làm việc tại Trung tâm. Đây là hướng đi mới mang tính chiến lược tạo ra sự khác biệt trong đào tạo và tạo đầu ra về việc làm cho sinh viên trong tương lai.

IUV ký kết với doanh nghiệp FAJ (Nhật Bản)

Nhiều cơ hội việc làm

IUV xác định doanh nghiệp là nơi kiểm chứng sản phẩm, thẩm định đầu ra của công tác đào tạo nên nhà trường đã triển khai thực hiện mạnh mẽ phương pháp đào tạo gắn liền nhà trường cùng với các doanh nghiệp. IUV thường xuyên tổ chức cho sinh viên đi thực tập tại doanh nghiệp liên quan đến ngành nghề đào tạo trên địa bàn thành phố và khu vực.

Trường thực hiện đào tạo nguồn lao động chất lượng cao theo đặt hàng của các đối tác lớn như: VSIP Nghệ An, Công ty Sành sứ Thủy tinh Việt Nam (Vinaceglass), Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama), Tập đoàn Mường Thanh, Công ty Tin học Hồng Cơ, các xí nghiệp, công xưởng, trung tâm dạy nghề... Đây là điều kiện thuận lợi giúp sinh viên có thể tìm được việc làm đúng chuyên môn ngay khi ra trường. Sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp lớn và được doanh nghiệp ưu tiên tuyển chọn sau khi tốt nghiệp theo thỏa thuận ký kết với nhà trường. Nhà trường cũng sẵn sàng tiếp nhận sinh viên ra trường đủ điều kiện ở lại trường làm việc.

Ngoài ra, nhà trường còn hợp tác với Công ty FAJ thuộc Will Group (Nhật Bản) đào tạo ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản miễn phí cho SV. Sinh viên có cơ hội tham gia thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản theo chương trình ký kết với các tập đoàn Nhật bản FAJ. Nhà trường cũng có định hướng hợp tác với các nhà đầu tư Trung Quốc tại Khu công nghiêp VSIP đào tạo ngôn ngữ tiếng Trung cho sinh viên, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên.

Thông tin liên hệ:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VINH

Mã trường: DCV

Địa chỉ: Số 26, Đường Nguyễn Thái Học, TP Vinh, Nghệ An

Hotline hỗ trợ tuyển sinh: 0964 467 788 hoặc 0918 381 888

Website: www.iuv.edu.vn




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88