Trường Đại học Công nghiệp Vinh tham quan và làm việc với Tập đoàn Đèo Cả

2022-03-20 08:00:00

Ngày 19/3/2022 tại TP. Quy Nhơn - Bình Định, Tập đoàn Đèo Cả tổ chức tham quan và chương trình toạ đàm Liên kết phát triển nguồn nhân lực với sự tham gia của lãnh đạo, giảng viên và sinh viên tiêu biểu đến từ 15 trường Đại học, Cao đẳng.

Toàn cảnh buổi tọa đàm Liên kết phát triển nguồn nhân lực

Tham dự tọa đàm, Về phía ban lãnh đạo Công ty có ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tich HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, Ban điều hành các công ty thành viên, các thành viên Hội đồng cố vấn, chuyên gia.

Về phía Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) gồm có ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch HĐQT, TS. Trần Mạnh Hà - Quyền Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị và sinh viên của Nhà trường. Chương trình có sự tham dự bởi đại diện 15 trường Đại học, Cao đẳng đến từ mọi miền Tổ quốc cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Vinh tham dự buổi tọa đàm Liên kết phát triển nguồn nhân lực cho Tập đoàn Đèo Cả

Mở đầu tọa đàm là bộ phim ngắn giới thiệu tổng quan về các công ty trong hệ thống của Tập đoàn Đèo Cả về lịch sử hình thành, những thành tựu đã đạt được, phương châm hoạt động… Cùng với đó là câu chuyện về quá trình khởi nghiệp của người “thuyền trưởng” Hồ Minh Hoàng. Qua đây giúp các bạn sinh viên trẻ có cái nhìn tổng quát về hệ thống các công ty thuộc Tập đoàn Đèo Cả và đặc biệt là người đứng đầu – CEO Hồ Minh Hoàng.

CEO Hồ Minh Hoàng chia sẻ tại tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, CEO Hồ Minh Hoàng chia sẻ: Để có được những thành công như hiện nay là sự cố gắng, đóng góp vô cùng lớn của Ban lãnh đạo, hội đồng cố vấn, chuyên gia và tập thể cán bộ nhân viên toàn công ty. Đại diện Tập đoàn cũng đã giới thiệu đến các em sinh viên, giảng viên nền tảng văn hoá doanh nghiệp với những công cụ điều hành, thuyết quản trị, quy trình đào tạo phát triển nhân lực.

Bầu không khí sôi nổi, hào hứng bao trùm suốt thời gian diễn ra tọa đàm. Nhiều sinh viên đã thẳng thắn chia sẻ những suy nghĩ, những trăn trở của mình về vấn đề khởi nghiệp và đưa ra rất nhiều câu hỏi làm thế nào để biến một ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực, làm thế nào để đưa những kiến thức học tại các trường đại học vào thực tế công viêc, những yêu cầu tuyển chọn của các nhà tuyển dụng… Ban lãnh đạo hệ thống, các chuyên gia cùng các thầy cô giảng viên đã nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của mình trong lĩnh vực khởi nghiệp với nhiều bài học cả về ý tưởng và cách thức quản lý, đồng thời nhấn mạnh để khởi nghiệp thành công các bạn trẻ cần rất nhiều đam mê và nhiệt huyết. Chính đam mê là yếu tố quan trọng quyết định việc các bạn có đủ kiên nhẫn để vượt qua những khó khăn, tiếp tục nuôi dưỡng những giấc mơ khởi nghiệp và con đường đi đến thành công trong tương lai của mình.

TS Trần Mạnh Hà - Quyền hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Vinh phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi làm việc, TS Trần Mạnh Hà - Quyền hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Vinh bày tỏ: “Việc doanh nghiệp gắn kết với hoạt động giáo dục – đào tạo luôn là công tác đặc biệt quan trọng của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của IUV. Đồng thời việc tham gia tọa đàm với đối tác là cơ hội đáng quý để sinh viên được tiếp xúc, trao đổi với các nhà tuyển dụng trong tương lai, được truyền cảm hứng khát vọng từ những thế hệ đi trước đã lao động tích cực, sáng tạo để thành công; hiểu được nhu cầu mà thị trường lao động xã hội đang cần, từ đó định hướng cho bản thân về quá trình học tập, nghiên cứu và làm việc sau này”

Ban tổ chức đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Tập đoàn Đèo Cả nhằm tạo cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện sự hiểu biết của mình về quá trình hình thành và phát triển, những dấu mốc quan trọng, những thành tựu nổi bật, uy tín, thương hiệu và văn hóa của Tập đoàn Đèo Cả. Các phần thi bao gồm thuyết trình, biểu diễn văn nghệ và trả lời câu hỏi đã diễn ra sôi nổi và ấn tượng. Kết quả cuộc thi được công bố vào đêm Gala cùng ngày, giải Nhất thuộc về đội thi Câu cá, giải Nhì thuộc về đội Bắn chim và giải Ba thuộc về đội Đi cày.

Sinh viên IUV tham gia cuộc thi tìm hiểu về Tập đoàn Đèo Cả

Đội Bắn chim (sinh viên IUV cùng sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng khu vực miền Trung) "rinh" về giải Nhì cùng 2 giải phụ trong cuộc thi

Sau nhiều giờ trao đổi sôi nổi, tọa đàm giao lưu về Liên kết phát triển nguồn nhân lực đã một phần nào giải đáp những vướng mắc của sinh viên, giúp cho sinh viên, giảng viên, doanh nghiệp có thể ngồi lại và tìm ra một tiếng nói chung, thúc đẩy việc đào tạo mà mục tiêu lớn nhất là định hướng cho sinh viên con đường ngắn nhất để có việc làm, ổn định cuộc sống và cơ hội phát triển bản thân sau khi tốt nghiệp, để giới trẻ thông qua tri thức và sáng tạo phát triển hết khả năng, đam mê của mình.

Chương trình giao lưu văn nghệ tại buổi tọa đàm

Một số hình ảnh đoàn lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Vinh tham quan và làm việc với Tập đoàn Đèo Cả:

Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả dẫn đoàn lãnh đạo IUV tham quan cơ sở

Đoàn lãnh đạo cùng thầy cô, giảng viên IUV tham quan phòng Giám sát hầm Cù Mông và Đèo Cả

Phòng kỹ thụật điều khiển tại Tập đoàn Đèo Cả

Lãnh đạo và sinh viên IUV chụp ảnh kỷ niệm trong chuyến đi tham quan




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88