CẢM NHẬN VỀ CHUYẾN TRẢI NGHIỆM, HỌC TẬP HÈ TẠI HÀ NỘI CỦA SINH VIÊN ĐH CÔNG NGHIỆP VINH - KHÓA HỌC LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP XÃ HỘI VÀ KHỞI NGHIỆP

21:38 27/09/2018

Ngày 26/06/2017 vừa qua, đoàn sinh viên Đại học công nghiệp Vinh đã có chuyến đi trải nghiệm, tham gia học khóa học Quốc tế về đào tạo kỹ năng lãnh đạo doanh nghiệp xã hội và doanh nghiệp do Giáo sư Jan (Hiệu trưởng trường IBS Na-Uy) trực tiếp giảng dạy tại trường Đại học Đông Á – Hà Nội. Khóa học diễn ra trong vòng một tuần(25/06/2017 - 01/07/201) và  đã kết thúc thành công, đồng thời đoàn Đại học Công Nghiệp Vinh (IUV) cũng đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Sinh viên IUV tiếp thu thêm nhiều kiến thức, thông tin về kỹ năng lãnh đạo doanh nghiệp

Bỏ lại những mệt mỏi trên chặng đường từ Thành phố Vinh đến thủ đô Hà Nội, vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu khi tiếp xúc với môi trường mới, cách giảng dạy mới cũng như lịch học tập khá dày đặc, các bạn sinh viên IUV đã cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất.

Khóa học gồm có 03 buổi thi, gồm cả bài thi cá nhân và thi nhóm. Bài tập cũng như bài thi đều bằng tiếng Anh, đoàn IUV đã nỗ lực, chịu khó thức tới tận 3h – 4h giờ sáng để hoàn thiện bài cũng như chuẩn bị bài thi cho buổi thi sáng hôm sau.  Một ngày các bạn chỉ được ngủ khoảng 3 – 4 tiếng đồng hồ nhưng luôn đi học đầy đủ, đúng giờ với một tinh thần tỉnh táo, hăng say. Trong giờ học, các bạn cũng đã chăm chú học, tích cực phát biểu, xây dựng bài làm cho không khí lớp học thêm sôi nổi.

Toàn cảnh buối lễ nhận chứng chỉ ngày 01/07

Bằng những cố gắng ấy, tất cả các thành viên của IUV đã hoàn thành tất cả các kỳ thi của mình để rồi mỗi người đều cầm được trên tay chứng chỉ quốc tế về kỹ năng lãnh đạo doanh nghiệp xã hội  do chính Giáo sư Jan (hiệu trưởng đại học Jan.U Sandal – Na Uy) và giáo sư Đinh Văn Nhã (phó hiệu trưởng Đại học Đông Á – Hà Nội) trực tiếp ký nhận và trao tặng.  Đó thực sự là một niềm vinh hạnh to lớn, là sự đền đáp xứng đáng cho sự nỗ lực của tất cả các bạn và đồng thời cũng là một niềm tự hào của trường Đại học Công nghiệp Vinh. Hơn hết, mỗi cá nhân đều đã tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệp, kiến thức, kỹ năng qúy giá về quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp.

Sinh viên IUV trong buổi lễ nhận chứng chỉ

Xin cảm ơn Giáo sư Jan, giáo sư Đinh Văn  Nhã, lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã cho đoàn sinh viên chúng em có được cơ hội học tập, trải nghiệm tuyệt vời này. Xin cảm ơn cô giáo Lê Mỹ Hạnh – người trợ giảng đắc lực của thầy giáo Jan. Cô không đơn giản chỉ là dịch lại những gì thầy nói mà hơn hết là còn cố gắng diễn đạt, lấy ví dụ để tất cả các học viên có thể hiểu về bài học.  Đồng thời chúng em cũng cảm ơn thầy Đậu văn Tuấn đã dẫn dắt, quản lý tốt đoàn sinh viên IUV trong suốt một tuần ở Hà Nội để các sinh viên có điều kiện học tập tốt nhất.

Sinh viên IUV đã có thêm sự giao lưu với các sinh viên Đông Á

Ngay từ những ngày đầu đến học, đoàn sinh viên IUV đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ phía nhà trường, Giáo sư Đinh văn Nhã cũng như các bạn sinh viên Đông Á. Trường Đông Á đã đón tiếp đoàn IUV bằng những bữa trưa ngon miệng ở Căng Tin, những món ăn tráng miệng những lúc giải lao và nước uống đầy đủ trong suốt buổi học. Sinh viên 2 trường cũng đã nhanh chóng làm quen với nhau, giúp đỡ nhau học tập và đặc biệt là các bạn sinh viên Đông Á đã không ngần ngại hỗ trợ các bạn IUV trong mọi vấn đề. Có thể thấy rằng, khóa học này còn tăng thêm sự liên kết, mối liên hệ cho hai ngôi trường.

Sinh viên trường Đông Á và sinh viên trường Công nghiệp Vinh

Đoàn IUV đã được viếng thăm lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau khi khóa học kết thúc, đoàn sinh viên IUV đã có chuyến thăm lăng Bác Hồ. Đoàn đã được vào viếng thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị lãnh tụ vĩ đại của Tổ quốc, và sau đó là toàn bộ khuôn viên xung quanh lăng Chủ tịch như Chùa Một Cột, Nhà sàn của Bác, Ao cá...Mọi người ai nấy cũng rất hứng khởi trong chuyến tham quan này sau những ngày học tập căng thẳng và mệt mỏi.

Đoàn sinh viên IUV với chuyến thăm đến lăng Bác

Chuyến đi học tập, trải nghiệm tại Hà Nội vừa qua của tập thể trường Đại học Công nghiệp Vinh đã đạt được những thành công ngoài mong đợi. Với chuyến đi Hà Nội lần này, các bạn sinh viên không chỉ được học tập mà còn có cơ hội được tìm hiểu thêm về địa điểm nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội để rồi đọng lại trong mỗi người là bao cảm xúc rất khó tả. Chuyến đi thật sự rất bổ ích, mang lại cho các bạn sinh viên những trải nghiệm, những kỷ niệm đẹp và một mùa hè đầy ý nghĩa.

Người viết: Phạm Thị Thanh Giang Lớp K3DQTKS




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88