“Chấp cánh ước mơ” cho nữ sinh nghèo vùng biên

20:50 27/09/2018

Thứ bảy , Ngày 06/08/2016

GD&TĐ - Cô học trò nghèo vùng biên Phạm Thị Thanh Giang đã được trường ĐH Công nghiệp Vinh tài trợ toàn bộ chi phí học tập 4 năm, sau khi em tốt nghiệp THPT với tổng điểm đạt 26,25 điểm.

Chiều 5/8, trường ĐH Công nghiệp Vinh phối hợp UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ Trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho em Phạm Thị Thanh Giang - học sinh lớp 12A8, trường THPT Cao Thắng.

Phạm Thị Thanh Giang là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em, sinh ra và lớn lên tại vùng cao biên giới Việt – Lào (thuộc xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố bị tàn tật còn mẹ bị bệnh nặng.

Dù hoàn cảnh éo le nhưng Giang đã có nhiều cố gắng, vượt khó, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Suốt những năm học phổ thông Giang luôn đạt học sinh giỏi toàn diện, 3 năm cấp 3 đạt 2 giải Nhì cấp tỉnh môn Lịch sử. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Giang có tổng điểm xét tuyển vào đại học theo tổ hợp bộ môn khối C đạt 26,25 điểm, trong đó (Văn 8; Sử 9,25; Địa 9).

Cảm phục trước nỗ lực vươn lên học tập của em Phạm Thị Thanh Giang, đồng thời giúp em thực hiện được ước mơ của mình, trường ĐH Công nghiệp Vinh đã quyết định tặng học bổng, nhằm giúp em theo học ngành Quản trị Khách Sạn. Theo đó, em Giang sẽ được hưởng mức học bổng trị giá bằng tổng học phí của 4 năm học đại học tại trường ĐHCông nghiệp Vinh.

“Chúng tôi mong rằng em Giang hãy cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện ở trường Đại học để thực hiện thành công ước mơ, nguyện vọng của mình và của gia đình” - TS. Trần Đăng Thạch, Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp Vinh chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi, em Phạm Thị Thanh Giang cho biết: “Em thật sự rất xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của các thầy cô giáo, đặc biệt là trường ĐH Công nghiệp Vinh đã cho em cơ hội để thực hiện được ước mơ của mình. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đạt được kết quả cao trong học tập, không phụ lòng mong mỏi của gia đình và mọi người”.

Theo Huy Hiếu – Minh Thư

Nguồn http://giaoducthoidai.vn




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88