Chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay Lào 2018

11:14 28/09/2018

Nhân dịp chúc mừng năm mới – Tết Bunpimay Lào 2018, kỉ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 40 năm ngày kí Hiệp ước hữu nghị Việt – Lào, ngày 7/4/2018 trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức buổi gặp mặt hữu nghị vui đón tết cổ truyền Lào – Tết Bunpimay cho các lưu học sinh Lào đang sinh sống và học tập tại trường Đại học Công nghiệp Vinh.

Tham dự chương trình có TS. Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Đoàn thanh niên và đại diện các hội lưu học sinh Lào tại các trường Đại học trên địa bàn tỉnh Nghệ An, cùng đông đảo các bạn lưu học sinh Lào.

Tết cổ truyền của nước bạn Lào Bunpimay còn gọi là Tết té nước – một phong tục lâu đời nhằm cầu chúc cho năm mới mưa thuận gió hòa, cho cuộc sống sinh sôi, đâm chồi nảy lộc. Tết Bunpimay thường diễn ra trong 03 ngày từ 14 – 16/4 hàng năm theo Phật lịch. Trong những ngày này, người Lào thực hiện rất nhiều các nghi lễ, phong tục như: té nước, buộc chỉ cổ tay, xây tháp cát, phóng sinh, hái hoa tươi… cầu mong điều phước lành trong năm mới.

Hòa cùng với không khí tết của nước bạn và nhằm động viên, khích lệ các lưu sinh viên Lào đang học tập tại trường Đại học Công nghiệp Vinh không thể về nước chung vui Tết cùng gia đình, bạn bè anh em, chương trình đã tiến hành các nghi lễ đón Tết của Lào để các sinh viên tuy xa nhà nhưng vẫn có một cái tết đầm ấm vui tươi, đậm đà bản sắc dân tộc. Em Joy Manhthavy – lưu sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Công nghiệp Vinh chia sẻ: “Hôm nay mặc dù đang học tập xa nhà, xa quê hương thân yêu, xa gia đình nhưng chúng em được tham gia chương trình đón tết cổ truyền Bunpimay, giúp chúng em cảm nhận được không khí đón tết thân thương, đầm ấm như ở nơi quê nhà”.

Nhân dịp này, TS. Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc năm mới tốt đẹp nhất đến tất cả sinh viên Lào đang học tập, nghiên cứu tại trường và các lưu học sinh Lào đang theo học tại các trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đến tham dự chương trình.

Những hình ảnh trong chương trình:


Văn nghệ chào mừng buổi lễ gặp mặt

Văn nghệ chào mừng buổi lễ gặp mặt

Thầy Trần Mạnh Hà - Phó Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng
tết Bunpimay - Lào

Giảng viên  Nhà trường và các bạn sinh viên Lào tham gia lễ cúng theo phong tục tết Lào

Sinh viên Lào chụp ảnh lưu niệm với giảng viên Nhà trường

Bài và ảnh: Đoàn thanh niên




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88