Đại hội Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh nhiệm kỳ 2023-2028

2023-04-27 14:56:37

Ngày 27/04/2023, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh nhiệm kỳ 2023 - 2028 với phương châm Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Khát vọng - Phát triển.

Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Trần Lệ Thi - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố Vinh.

Về phía nhà trường có TS. Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng; TS. Trần Mạnh Hà - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng; Đoàn Thanh niên cùng với sự có mặt của các đoàn viên công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh.

Đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Đại hội Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh nhiệm kỳ 2023 – 2028 là sự kiện chính trị quan trọng của Công đoàn Trường diễn ra trong không khí cả nước đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; triển khai đồng bộ các giải pháp trên mọi mặt của kinh tế, xã hội để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19; đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên công đoàn Trường.

Đồng chí Đặng Thị Hằng - Chủ tịch Công đoàn trường trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023 và phương hướng hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Đặng Thị Hằng - Chủ tịch Công đoàn IUV đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn trong giai đoạn 2017 - 2023; rút ra những bài học kinh nghiệm, chỉ rõ tồn tại và nguyên nhân; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp và chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Trường Đại Công nghiệp Vinh đã thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, cán bộ, người lao động; tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; công tác tuyên truyền, vận động; công tác nữ công; tổ chức, triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động;… Các đoàn viên công đoàn, cán bộ, người lao động của trường đã nhiệt tình tham gia các hoạt động do công đoàn cấp trên và Công đoàn trường tổ chức. Công đoàn Trường đã phối hợp cùng chuyên môn đảm bảo nguồn thu nhập cho cán bộ, người lao động năm sau tăng hơn năm trước, tham gia đầy đủ các cuộc vận động quyên góp...

Đồng chí Thị Bắc - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường trình bày báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023

Báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 do đồng chí Lê Thị Bắc Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường trình bày cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những ưu điểm và hạn chế trong công tác điều hành nhằm tìm ra nguyên nhân, giải pháp để khắc phục và nâng cao hơn nữa hoạt động Công đoàn Trường.

Đ ồng chí Trần Mạnh Hà – Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Mạnh Hà – Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Công đoàn Trường đã đạt được; đánh giá cao vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn, đặc biệt tạo được khối đại đoàn kết vững mạnh, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển, nâng cao thương hiệu, uy tín và vị thế của nhà trường trong thời gian qua; đồng thời chỉ ra những thách thức mà Công đoàn trường cần phối hợp, đồng hành cùng chuyên môn để giải quyết trong nhiệm kỳ mới 2023-2028, nhằm tiếp tục đảm bảo sự phát triển của nhà trường theo chiến lược đã đề ra.

TS. Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, TS. Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Vinh đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn trường đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Thanh Tùng cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn trường sẽ phối hợp chặt chẽ với Công đoàn cấp trên để triển khai các hoạt động hướng tới người lao động; Chú trọng nâng cao thu nhập, đời sống cán bộ công nhân viên; Phát huy vai trò kết nối với các công ty, doanh nghiệp để phát triển các chuyên ngành đang đào tạo; Phấn đấu trong thời gian sắp tới Công đoàn IUV sẽ chủ trì các hội thảo, hội thi của nhà trường; Thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hoạt động ngoài trời cho cán bộ công nhân viên.

Đồng chí Trần Lệ Thi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Vinh phát biểu tại Đại hội

Cũng tại Đại hội, đồng chí Trần Lệ Thi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Vinh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại Công nghiệp Vinh cần tập trung triển khai hoạt động hướng vào chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn là đại diện, bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Hội đồng trường, Ban Giám hiệu trong thực hiện các nhiệm vụ của Trường; chủ động đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động Công đoàn và các phong trào thi đua đảm bảo có chiều sâu, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia; phối kết hợp chặt chẽ hoạt động của Công đoàn với các đoàn thể khác để phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao hiệu quả hoạt động chung của Trường.

Đồng chí Đào Thị Như Quỳnh trình bày tham luận "Bình đẳng giới"

Đồng chí Nguyễn Việt Cường trình bày tham luận "Hiệu quả về tổ chức các phong trào thi đua, hội thi tại trường Đại học Công nghiệp Vinh trong việc hoàn thành nhiệm vụ giáo dục đào tạo và nâng cao vị thế công đoàn cơ sở"

Các ý kiến chỉ đạo, thảo luận và tham luận đã được Đại hội nghiêm túc tiếp thu. Đại hội đã thống nhất thông qua nghị quyết với nhiều chỉ tiêu quan trọng mà Công đoàn trường phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 07 đồng chí. Đồng chí Đặng Thị Hằng tái cử và tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn. Đại hội cũng đã bầu ra 2 đại biểu đại diện cho công đoàn nhà trường tham dự Đại hội Công đoàn cấp trên nhiệm kỳ 2023 - 2028.

TS. Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng Nhà trường và TS Trần Mạnh Hà – Phó Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Vinh nhiệm kỳ 20 23 - 2028

Trong diễn văn bế mạc Đại hội, với niềm tin tưởng sâu sắc, thay mặt Ban Chấp hành khóa mới, đồng chí Đặng Thị Hằng – Tân Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn, cán bộ, người lao động trong toàn trường nêu cao phương châm Đổi mới – Dân chủ – Đoàn kết – Khát vọng - Phát triển, quyết tâm đoàn kết một lòng xây dựng tổ chức Công đoàn Trường vững mạnh, phát triển nhà trường theo chiến lược đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Nhà và cả nước.

Tập thể cán bộ giảng viên, nhân viên IUV chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Vinh nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đồng chí Đặng Đình Hạnh Báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028

Đồng chí Vương Thị Huyền thông qua dự thảo nghị quyết




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88