Giao lưu văn hóa giữa sinh viên trường ĐH Công nghiệp Vinh (IUV), trường CĐ Giáo dục cộng đồng và Công nghiệp (Thái Lan) sinh viên trường CĐ Nghề Kỹ thuật Hữu Nghị Hà Nội – Viên chăn.

20:50 27/09/2018

Thứ năm , Ngày 07/07/2016

Trong những ngày cuối tháng 06/2016, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) tổ chức thành công chương trình tuần giao lưu văn hóa từ 27/06/2016 đến 02/07/2016  với đoàn sinh viên đến từ trường CĐ Giáo dục cộng đồng và Công nghiệp (Thái Lan ) và trường CĐ Nghề Kỹ thuật Hữu Nghị Hà Nội – Viên chăn (Lào) . Sự kiện có ý nghĩa giúp sinh viên ba trường trau dồi khả năng chuyên môn và giao lưu, hiểu biết thêm về văn hóa trường Đại học Công nghiệp Vinh cũng như văn hóa Việt Nam.


Chương trình giao lưu bản sắc văn hóa 3 nước Việt Nam - Thái Lan - Lào

Thông qua nhiều hoạt động sôi nổi và thú vị như giao tiếp tiếng việt, Phổ biến chính sách đào tạo ĐH, CĐ Việt Nam, Giới thiệu văn hóa Việt Nam và giao lưu, dã ngoại 3 nước, … Cùng với Đoàn Thanh niên trường, các bạn sinh viên từ Lào và Thái Lan được tham quan một số địa điểm du lịch như quê Bác, quảng trường Hồ Chí Minh, Thành cổ..., tham quan mua sắm trong nội đô thành phố tại Chợ Vinh và siêu thị BigC...đoàn sinh viên 3 trường đã có những giây phút sảng khoái khi trực tiếp được học hỏi, giao lưu, trao đổi văn hóa và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam. Cùng các hoạt động gắn với việc tìm hiểu về trường Đại học Công nghiệp Vinh, các bạn sinh viên đã được nhìn toàn cảnh về lịch sử hình thành, phát triển và các hoạt động giảng dạy, học tập của nhà trường. Với các trò chơi truyền thống Việt Nam, các bạn sinh viên đã thực sự thích thú và hào hứng tham gia vì đó là cơ hội được tìm hiểu về những giá trị truyền thống cũng như đất nước, con người Việt Nam.


Đoàn sinh viên dâng hương tại Đền Quang Trung


Chương trình giới thiệu về du lịch tại Nghệ An


Hoạt động giao lưu cùng với Đoàn thanh niên


Sinh viên Thái Lan hướng dẫn sinh viên Việt Nam điệu múa truyền thống


Sinh viên Việt Nam hướng dẫn sinh viên Thái Lan và Lào nhảy sạp

Cùng trong thời gian này từ ngày 01/07 đến 04/07/2016 diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia tại Việt Nam. Hòa chung vào chương trình “Tiếp sức mùa thi”, bên cạnh màu áo xanh tình nguyện quen thuộc, trong màu áo trắng đồng phục. 25 sinh viên tình nguyện đến từ  trường CĐ Giáo dục cộng đồng và Công nghiệp (Thái Lan) và trường CĐ Nghề Kỹ thuật Hữu Nghị Hà Nội – Viên chăn (Lào)  đã nhiệt tình hưởng ứng quyên góp hỗ trợ và tham gia tiếp sức mùa thi cùng với các sinh viên của trường Đại học Công nghiệp Vinh.


Sinh viên Lào, Thái Lan cùng tham gia tiếp sức mùa thi

Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp đã phần nào khẳng định uy tín và thương hiệu Trường Đại học Công nghiệp Vinh trong xu thế hội nhập và phát triển giáo dục quốc tế. Tuy đã kết thúc nhưng những dư âm của không khí giao lưu ấm áp, đầy thiện chí và cầu thị vẫn sẽ là những kỉ niệm không thể nào quên với các sinh viên 3 trường. Hi vọng Trường Đại học Công nghiệp Vinh sẽ tiếp tục có cơ hội đón tiếp và giao lưu với  trường CĐ Giáo dục cộng đồng và Công nghiệp (Thái Lan) và  trường CĐ Nghề Kỹ thuật Hữu Nghị Hà Nội – Viên chăn trong tương lai.

Bài và ảnh: Việt Cường



Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88