Hàng ngàn sinh viên lắng nghe chuyên gia hướng dẫn khởi nghiệp

10:54 28/09/2018

(Baonghean.vn) - Hàng ngàn sinh viên năm cuối của các trường Đại học Vinh, Đại học Y khoa Vinh, Đại học Kỹ thuật Vinh, Đại học Kinh tế Nghệ An, Đại học Công nghiệp Vinh, Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc, Cao đẳng nghề kỹ thuật Việt Đức, Cao đẳng Sư phạm Nghệ An... đã được nghe Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa nói chuyện về khởi nghiệp.

Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức VAL Making và Trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề “Suy nghĩ về quyết định khởi nghiệp”.

Buổi nói chuyện “Suy nghĩ về Quyết định khởi nghiệp” được tổ chức nhằm thúc đẩy và khơi dậy tinh thần đam mê khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong tầng lớp thanh niên và sinh viên trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền hoan nghênh tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ.   Ảnh: Thành Chung

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền hoan nghênh tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ. Ảnh: Thành Chung

Phát biểu chào mừng các sinh viên đến với buổi nói chuyện, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đánh giá cao sáng kiến tổ chức sự kiện bổ ích này.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Sự phát triển của tỉnh Nghệ An dựa trên cơ sở sự phát triển của doanh nghiệp. Hiện nay, Nghệ An đã, đang và sẽ không ngừng cải thiện môi trường đầu tư cũng như chế độ, chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.
Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An giàu tiềm năng về con người, vị trí địa lý. Cơ hội phát triển ở Nghệ An là rất lớn, có rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề để đầu tư. Tỉnh mong chờ, khuyến khích và ủng hộ sự sáng tạo, đổi mới của thế hệ trẻ.

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về khởi nghiệp.   Ảnh: Thành Chung

Tại buổi nói chuyện, Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa - Cựu CEO Tập đoàn Thiên Long - Top 50 doanh nghiệp thế giới về hàng văn phòng đã chia sẻ những vấn đề thực tế các sinh viên cần suy nghĩ về quyết định khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hướng dẫn cách lập kế hoạch dự án khởi nghiệp.

Trong buổi nói chuyện này, các sinh viên cũng đã có dịp trao đổi những nội dung xung quanh việc khởi nghiệp với Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, cùng đại diện các sở, ngành, các trường, các hội và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn./.

Nguồn: Baonghean.vn




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88