[Hành trình rèn luyện nghị lực] Sinh viên IUV chinh phục núi Thiên Nhẫn

2023-04-10 08:59:46

“Vun bồi nhân cách – Rèn luyện nghị lực – Khai mở trí tuệ” là giá trị cốt lõi trong triết lý đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Vinh. Khi nói về cột nghị lực không thể không nhắc đến các hoạt động rèn mình trước khi rèn người, vừa giúp các thầy cô tăng nghị lực vượt qua nỗi sợ, vừa có những trải nghiệm để hướng dẫn sinh viên.

Núi rừng Nghệ An những ngày đầu tháng 4, đoàn sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã có một ngày trải nghiệm thú vị với: Chinh phục đỉnh Động Bút - Núi Thiên Nhẫn; ghé thăm, dâng hương tại Thành Lục Niên; tham quan thác nước Bộc Bố và thăm mộ, dâng hương tại lăng mộ Nguyễn Thiếp - La Sơn Phu Tử.

Ngoài việc rèn luyện nghị lực, leo núi là một trải nghiệm hấp dẫn, đòi hỏi ở các bạn sinh viên sự kiên trì và sức khỏe dẻo dai để vượt qua những chặng đường rừng rậm rạp và lởm chởm đá, có lúc nặng bước leo lên, có lúc lại chùn chân trượt xuống, mỏi mệt thở hồng hộc, mồ hôi chảy đầm đìa hay thậm chí lạc lối giữa rừng… nhưng đổi lại là cảm giác sảng khoái khi được hít thở không khí trong lành, tâm hồn được làm mới lại sau những ngày học tập căng thẳng và đặc biệt nhất là lúc leo lên tới đỉnh núi, đứng giữa đất trời bao la, tận hưởng sự “mãn nhãn” khi được thật sự hòa mình giữa mây, giữa gió, giữa nắng hoang dã mà đẹp đến mức không từ nào diễn tả được.

Hoạt động tham quan leo núi Thiên Nhẫn của Trường Đại học Công nghiệp Vinh cũng là dịp để sinh viên IUV tìm hiểu thêm về lịch sử Việt Nam, nơi Lê Lợi có 6 năm rèn binh luyện tướng ở nơi đây.

Leo núi là hoạt động trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Vinh giúp các bạn hòa hợp với thiên nhiên và rèn luyện đạo đức – nghị lực – trí tuệ qua trải nghiệm thực tế, do đó các chuyến đi của nhà trường luôn rất ý nghĩa với những hình ảnh đẹp của sự kết nối, tương trợ nhau. Qua những trải nghiệm này, sinh viên IUV sẽ ngày càng tự tin và mạnh mẽ trước mọi khó khăn, thử thách của cuộc đời!

Cùng xem lại những hình ảnh của hoạt động trải nghiệm này nhé:

Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên IUV tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Thác nước Bộc Bố

Đoàn tham quan dâng hương tại lăng mộ Nguyễn Thiếp - La Sơn Phu Tử

Đoàn tham quan IUV được giới thiệu về di tích lịch sử lăng mộ Nguyễn Thiếp - La Sơn Phu Tử.

Con đường đi lên đỉnh Động Bút - Núi Thiên Nhẫn

Cùng nhau băng rừng, vượt suối

Tinh thần hào hứng của các thành viên IUV khi sắp leo đến đỉnh núi




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88