Hội thảo “Hướng nghiệp và chia sẻ nghề làm đẹp Việt Nam” tại trường Đại học công nghiệp Vinh

20:50 27/09/2018

Thứ năm , Ngày 06/10/2016

Trong những năm trở lại đây, các lĩnh vực trong nghề làm đẹp như làm tóc, làm nail, chăm sóc da, spa chữa trị không dùng thuốc đang là xu hướng nghề nghiệp thịnh hành, phù hợp với nhiều độ tuổi, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân. Nhận thấy và đón đầu xu hướng phát triển đó của nghề làm đẹp, đồng thời thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước đẩy mạnh đào tạo nghề, trang bị kiến thức, kỹ năng cho sinh viên, học sinh để các em có việc làm, thu nhập ổn định, đặc biệt 4 tỉnh miền Trung nơi phải gánh chịu hậu quả môi trường do sự cố Formosa, ngày 5/10/2016 Trường ĐH Công Nghiệp Vinh phối hợp với Hội Đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam - một tổ chức xã hội nghề nghiệp trực thuộc Hiệp hội dạy nghề và nghề công tác xã hội Việt Nam thuộc Bộ LĐ&TBXH đã tổ chức thành công Hội thảo “Hướng nghiệp và chia sẻ nghề làm đẹp Việt Nam”.

Tại buổi Hội thảo, ngoài việc chia sẻ, cung cấp các thông tin về nghề, trang bị cái nhìn tổng quan về nghề, các Công ty, doanh nghiệp, các đơn vị trong ngành nghề Spa còn thông báo số lượng khoảng 1500 lao động cần tuyển dụng trong nghề để góp phần giải quyết nhu cầu việc làm cho những người tham gia học nghề trong lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Công Nghiệp Vinh phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, đại diện các sở ban ngành tỉnh Nghệ An, lãnh đạo trường Đại học Công nghiệp Vinh, các trung tâm dạy nghề, các chuyên gia đến từ Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, các chủ Spa và đông đảo người dân trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Đình Thắng  – Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Công Nghiệp Vinh tặng hoa cho các đại biểu

Thông qua buổi trò chuyện, giới thiệu về nghề làm đẹp trong nền kinh tế quốc dân, bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ&TBXH chia sẻ: “Cần có cái nhìn tổng quan, công bằng và khách quan đối với nghề làm đẹp, người làm nghề cần có đạo đức, có tính nhân văn, cái tâm và sự đam mê với nghề, trân trọng giá trị đích thực của nghề, tránh những định kiến xã hội về nghề nghiệp. Hiệp hội là ngôi nhà chung, có tiếng nói chung và có chương trình hành động chung. Chúng tôi mong rằng, Hiệp hội và Hội phải gắn với hệ thống đào tạo của các trường nghề, các hãng làm đẹp để định hướng nghề ngiệp, đào tạo nghề cho người dân.”

Bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bộ trưởng Bộ LĐ&TBXH phát biểu chia sẻ tại hội thảo

Cũng tại buổi hội thảo, PGS. TS Nguyễn Thị Thuận, Chủ tịch hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động Xã hội, Ủy viên Hội đồng Khoa học và đào tạo Trường Đại học Công nghiệp Vinh chia sẻ những kinh nghiệm quốc tế về sự phát triển nghề làm đẹp, lực lượng lao động và thu nhập. Bà cho biết, đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhằm giúp người dân hiểu hơn về nghề làm đẹp, mang đến những thông tin về cách tự làm đẹp, tạo cơ hội nghề nghiệp và thu nhập cho người dân.

PGS. TS Nguyễn Thị Thuận, chủ tịch hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động Xã hội, Ủy viên Hội đồng Khoa học và đào tạo Trường Đại học Công nghiệp Vinh chia sẻ tại hội thảo

Chương trình mang đến cho khách mời những thông tin cụ thể về nghề làm đẹp và cơ hội xem các chuyên gia trình diễn một số quy trình làm đẹp, tập trung vào các  kỹ thuật thiết kế tạo mẫu tóc, chăm sóc da – spa, trang điểm, trị liệu không dùng thuốc.

Chuyên gia Đỗ Thị Diệu Hoa - Phó Chủ tịch Hội ĐT&PT nghề làm đẹp VN phụ trách khu vực Miền Trung, Chuyên gia phó Asean Skill, Chuyên gia trưởng Việt Nam nghề chăm sóc sắc đẹp , GĐ Trugn tâm đào tạo nghề thẩm mỹ Ý My trực tiếp tư vấn cách chăm sóc da tại nhà cho khách mời.

Khách mời hội thảo được trực tiếp trải nghiệm quy trình chăm sóc da

Chuyên gia Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Hội ĐT&PT nghề làm đẹp VN phụ trách khu vực Miền Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đào Tạo và Phát triển Spa Việt Nam trực tiếp trình diễn phương pháp Spa trị liệu không dùng thuốc

Bà Nguyễn Thị Bích Liên - TGĐ Công ty cổ phần thương mại mỹ phẩm DMC trực tiếp cắt tóc cho khách mời.

Khách mời tham khảo, lựa chọn nội dung chăm sóc tóc phù hợp

Ngay sau chương trình, dưới sự hỗ trợ của Hội Đào tạo và Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, Trường Đại học Công nghiệp Vinh cũng sẽ tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn nhằm hỗ trợ các học viên học nghề. Riêng đối tượng thuộc diện chính sách, gia đình khó khăn, nhà trường sẽ có chính sách giảm học phí từ 50% đến miễn phí hoàn toàn và hỗ trợ việc làm sau khi hoàn thành khóa học.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88