Hội thảo “Sơn sinh thái thế hệ xanh”

2019-06-13 14:14:55

Sáng ngày 13/6/2019, trường Đại học Công nghiệp Vinh phối hợp với Công ty CP Hóa dầu công nghệ cao (HI-PEC) tổ chức Hội thảo “Sơn sinh thái thế hệ xanh”. Hội thảo đã thu hút các nhà khoa học, các kỹ sư thiết kế xây dựng, chuyên viên giám sát kiểm định cùng đại diện các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh tham gia.

TS. Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT HI-PEC - chủ trì Hội thảo

Hội thảo do TS. Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty HI-PEC chủ trì. Đây là cơ hội tốt để các nhà kỹ sư, khoa học cùng các bạn ngành, doanh nghiệp liên quan cùng nhau phân tích các vấn đề như: ứng dụng vật liệu mới tiên tiến, xử lý chống thấm, chấm nứt, chống nóng, nồm và ăn mòn trong xây dựng...; vật liệu sinh thái thân thiện môi trường và bảo vệ sức khỏe con người, đặc biệt là phải phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết của vùng miền.

Phát biểu mở đầu Hội thảo, ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Công nghiệp Vinh bày tỏ sự quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới vào các hạng mục, công trình nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Nghệ An.

Ông Trần Lê Dũng - Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Công nghiệp Vinh phát biểu mở đầu Hội thảo

Công ty cổ phần Hóa dầu công nghệ cao HI-PEC đã giới thiệu sản phẩm Sơn sinh thái Graphenstone thân thiện môi trường. Dòng sơn của Tây Ban Nha hấp thụ khí CO2, không gây cháy, chống nồm ẩm, dễ lau chùi. Graphenstone là loại sơn trang trí hoàn toàn mới, 100% tự nhiên, gốc vôi và Graphene, tạo ra bởi nhà sáng chế Tây Ban Nha - Antonio Leon. Sản phẩm này có những ưu điểm khác biệt như hấp thụ CO2, không độc hại, không cháy, chống nồm ẩm, không hợp chất hữu cơ bay hơi (VOC=0 ), dễ lau chùi, diệt khuẩn, lọc không khí đạt tiêu chuẩn cao về môi trường xanh. Ngay từ khi xuất hiện, dòng sơn này đã gây tiếng vang, được kiểm nghiệm, đánh giá, cấp chứng chỉ và ứng dụng vào nhiều công trình quan trọng.

Ngoài ra Hội thảo còn trao đổi về công nghệ mới chống ăn mòn vùng mớn nước thay đổi của cọc cầu cảng bằng hệ áo PETRO – TAPE 250 UHD. Công nghệ này hoàn toàn có thể ứng dụng khắc phục tình trạng ăn mòn ở cầu cảng Cửa Lò cũng như ở cầu cảng trên cả nước.

Sau mỗi phần trình bày, các đại biểu đã đặt một số câu hỏi liên quan đến các đặc tính hóa học, vấn đề ứng dụng, giá cả, tính cạnh tranh của của sơn sinh thái thế hệ xanh. Hội thảo đã lắng nghe ý kiến của các đại biểu, cùng nhau thảo luận để lựa chọn giải pháp tối ưu trong việc sử dụng sơn sinh thái, vừa hiệu quả chất lượng vừa tiết kiệm chi phí và thời gian thi công.

Kỹ sư thiết kế xây dựng đặt câu hỏi về đặc tính vượt trội của sơn sinh thái

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo:




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88