Hội thảo xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo liên kết vùng Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh

2019-05-24 08:24:00

Tham dự Hội thảo có các diễn giả, chuyên gia hàng đầu và các khách mời: ông Trương Thanh Hùng, giảng viên chính thuộc chương trình hợp tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan, thành viên HĐTĐ Shark Tank Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Trung – chuyên gia chương trình VSV investor Bootcamp, Sở KHCN Nghệ An; ông Lê Kông Đức – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên cùng lãnh đạo, cán bộ giáo viên và sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Vinh.

Mở đầu Hội thảo ông Lê Kông Đức – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp đã nhấn mạnh: “ Để tiếp tục phát triển hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST), hình thành những doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, đóng góp cho sự phát triển của địa phương, KNĐMST cần có định hướng. Đi theo chiều sâu và dựa trên nền tảng thế mạnh của vùng, địa phương”.

Ông Lê Kông Đức – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên phát biểu mở đầu hội thảo

Phong trào khởi nghiệp đã và đang phát triển một cách nhanh chóng và lan tỏa trong cả nước. Trong đó, KNĐMST dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, tạo ra những những đột phá, góp phần mạnh mẽ trong phát triển kinh tế xã hội. Ông Trương Thanh Hùng, giảng viên chính thuộc chương trình hợp tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan, thành viên HĐTĐ Shark Tank Việt Nam cũng đã có những chia sẻ rất bổ ích, thiết thực về khởi nghiệp sáng tạo, khởi sự kinh doanh và giáo dục KNĐMST cho sinh viên.

Ông Trương Thanh Hùng, giảng viên chính thuộc chương trình hợp tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan, thành viên HĐTĐ Shark Tank Việt Nam

Đại diện cho Trường Đại học Công nghiệp Vinh, ông Võ Quang Hiệp – Trưởng phòng đào tạo, đã có phát biểu tại Hội thảo:”KNĐMST rất cần sự hỗ trợ về chính sách, môi trường đầu tư và sự hợp tác từ các nhà khoa học, các doanh nghiệp tiên phong. Trường ĐHCNV luôn tạo mọi điều kiện để hỗ trợ sinh viên tiếp cận kiến thức mới cũng như KNĐMST”.

Ông Võ Quang Hiệp – Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Công nghiệp Vinh

Tại Hội thảo, các đại biểu, chuyên gia, khách mời đã tập trung thảo luận vai trò của hệ sinh thái KNĐMST hiện nay, những khó khăn, thách thức đồng thời đề ra giải pháp kiến tạo phù hợp với điều kiện địa phương, định hướng nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo.

Ông Nguyễn Xuân Trung – chuyên gia chương trình VSV investor Bootcamp, Sở KHCN Nghệ An

Thời gian qua, tỉnh Nghệ An cũng rất quan tâm và chỉ đạo việc triển khai các hoạt động hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ sinh thái KNĐMST trên địa bàn tỉnh, với những bước đi khởi đầu, tích cực.

Một số hình ảnh khác của hội thảo:




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88