Độc đáo thời trang tái chế của sinh viên IUV tại Cuộc thi “Nét đẹp tái chế”

2023-05-06 08:20:49

Ngày 05/05/2023, Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh phối hợp với Khoa Kinh tế - Du lịch tổ chức Cuộc thi “Nét đẹp tái chế” dành cho sinh viên IUV. Với phương châm tạo nên một sân chơi bổ ích, lành mạnh và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Cùng với mức sống của người dân ngày càng được nâng cao và công cuộc công nghiệp hoá ngày càng phát triển, rác thải cũng được tạo ra nhiều. Việc xử lý rác thải đã và đang trở thành một vấn đề nóng bỏng ở các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Rác thải có hại như thế nào ai cũng biết nhưng ý thức giữ gìn “lá phổi xanh” cho hành tinh mình đang sống không phải ai cũng làm được.

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng hiện nay, Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh phối hợp Khoa Kinh tế - Du lịch đã tổ chức cuộc thi tái chế nhằm mong muốn khơi dậy óc sáng tạo của sinh viên một cách thực tế hơn, trong việc tận dụng các loại rác thải hữu dụng như giấy, nilon, vỏ chai nhựa… để sử dụng lại trong cuộc sống hàng ngày.

Từ những sáng kiến độc đáo, suy nghĩ tích cực nhằm biến rác thải, các đồ vật bỏ đi thành vật hữu ích, các bạn sinh viên đã tạo ra những bộ trang phục vô cùng ấn tượng, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Những bộ trang phục đều có ý nghĩa đặc sắc riêng từ những bộ trang phục truyền thống đến các loại váy áo hiện đại,… Điều đặc biệt chúng đều được làm từ những vật liệu quen thuộc như túi nilon, áo mưa, giấy thừa, báo cũ…

Tất cả các vật liệu ấy tưởng chừng như sẽ chẳng làm gì được nữa, nhưng dưới góc nhìn của những người yêu thời trang, các bạn sinh viên IUV đã thiết kế và tìm cách làm cho chúng trở thành những những bộ trang phục đẹp – độc – lạ.

Sau hơn 1 tháng tổ chức, với sự đầu tư nghiêm túc và kĩ lưỡng của các đội thi, từng bộ trang phục đều toát lên được phong cách riêng của mỗi thí sinh, cùng với đó là sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức. Tất cả đã làm nên một chương trình đầy ấn tượng và thành công mĩ mãn, để lại nhiều thông điệp ý nghĩa và sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng.

Qua cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về các hoạt động tiết giảm, tái sử dụng và tái chế chất thải – “3T” nói riêng, bảo vệ môi trường nói chung và ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Cuộc thi:




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88