Sinh viên cần chuẩn bị gì khi đi thực tập?

2023-04-13 10:02:42

Việc thực tập là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình học tập. Nhất là phát triển sự nghiệp của mọi sinh viên. Chính vì vậy, để có một kỳ thực tập hiệu quả, các bạn sinh viên sẽ cần chuẩn bị kỹ càng. Từ các yếu tố của bản thân đến việc lựa chọn môi trường làm việc phù hợp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về sinh viên cần chuẩn bị gì khi đi thực tập nhé!

Chuẩn bị các kỹ năng phục vụ công việc

Trong quá trình thực tập, sinh viên cần có những kiến thức về lĩnh vực mình thực tập. Ngoài ra còn các kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt công việc của mình. Vì vậy, trước khi bước vào kỳ thực tập, các bạn sinh viên nên cập nhật lại kiến thức chuyên môn ngành nghề. Bên cạnh đó không thể thiếu là các kỹ năng quan trọng. Ví dụ như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe và quan sát, kỹ năng tin học văn phòng,…để có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc tốt nhất.

Các kỹ năng công việc sẽ giúp quá trình làm việc của bạn trở nên dễ dàng hơn

Chuẩn bị tâm lý trước kỳ thực tập

Thực tập có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm khó khăn, thử thách và áp lực. Do đó, bạn cần chuẩn bị tâm lý tốt để có thể đối phó với những tình huống không mong muốn. Ngoài ra, sinh viên cũng nên có tinh thần cầu tiến. Sẵn sàng học hỏi từ những sai lầm và thất bại trong quá trình thực tập.

Bạn cần chuẩn bị tâm lý trước bởi kỳ thực tập có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm khó khăn và thử thách

Tìm hiểu về các công ty, doanh nghiệp

Bạn có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng qua các trang mạng xã hội, các diễn đàn, các trang tuyển dụng online. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các doanh nghiệp đang tuyển dụng từ nhà trường,…Theo dõi và tham gia ngày hội việc làm để tìm hiểu thêm về các công ty doanh nghiệp. Từ đó, mở rộng thêm kỹ năng phỏng vấn việc làm của mình.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị cho mình một danh sách các thông tin về công ty tuyển dụng thực tập sinh. Khi chuẩn bị đi phỏng vấn, hãy tìm hiểu kỹ về công ty đó tránh trường hợp nhầm lẫn. Việc sai tên công ty sẽ là một điểm trừ khi các nhà tuyển dụng thực hiện đánh giá.

Chuẩn bị CV

Trước khi đi thực tập, bạn cần chuẩn bị một bản Sơ yếu lý lịch (CV). Gồm thông tin cá nhân, trình độ học vấn và kinh nghiệm, các chứng chỉ liên quan,…CV được xem là yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm đầu tiên. Đây là yếu tố quan trọng nhất không thể thiếu trong CV bởi đây là đánh giá bước đầu trước khi lựa chọn phỏng vấn.

CV là yếu tố quan trọng nhất không thể thiếu

Trang phục

Trang phục khi tham gia phỏng vấn và thực tập là một yếu tố quan trọng. Chúng có thể tạo ấn tượng đầu tiên với công ty và đồng nghiệp. Sinh viên cần chuẩn bị trang phục phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và yêu cầu công việc của mình. Thường thì công ty sẽ có quy định về trang phục nên sinh viên cần tìm hiểu trước để chuẩn bị đầy đủ.

Tôn trọng và thể hiện mình chuyên nghiệp

Sinh viên khi đi thực tập cần có thái độ tôn trọng các đồng nghiệp và nhân viên khác trong công ty. Thể hiện mình là một người chuyên nghiệp, có tinh thần trách nhiệm. Luôn đưa ra hành động tích cực trong quá trình làm việc.

Lưu ý trước khi đi thực tập

Vì vậy, sinh viên nên chuẩn bị tốt trước khi bắt đầu kỳ thực tập. Để có thể tận dụng tối đa cơ hội và đạt được mục tiêu của mình. Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm được phần nào những điều mình cần chuẩn bị. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là chuẩn bị cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ năng vận dụng chúng vào thực tế.

Tại Trường Đại học Công nghiệp Vinh, sinh viên sẽ được chú trọng đào tạo về những kỹ năng mềm quan trọng và thực hành dự án thực tế xuyên suốt quá trình học

Tại Trường Đại học Công nghiệp Vinh, sinh viên sẽ được chú trọng đào tạo về những kỹ năng mềm quan trọng. Vận dụng kiến thức đã được học vào những dự án thực tế xuyên suốt quá trình học tại trường. Cùng với môi trường học tập hiện đại, chuyên nghiệp cùng đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm. Đây sẽ là một “bàn đạp” chắc chắn cho tương lai của bạn.

Năm 2023, Trường Đại học Công nghiệp Vinh tuyển sinh 10 ngành học:

Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử

Công nghệ kỹ thuật Cơ khí

Công nghệ kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa

Công nghệ kỹ thuật Hóa học

Công nghệ thông tin

Kế toán

Quản lý công nghiệp

Công nghệ thực phẩm

Quản trị khách sạn

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

IUV XÉT TUYỂN THEO 4 PHƯƠNG THỨC:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng

Phương thức 2: Xét kết quả học bạ THPT

Phương thức 3: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Phương thức 4: Xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực học tập của các trường Đại học Quốc gia, kết quả đánh giá tư duy của các trường Đại học Bách Khoa.

--------------------

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VINH

🏨Địa chỉ: Số 26, đường Nguyễn Thái Học, TP Vinh, Nghệ An

📞Điện thoại: (0238) 3540 216.

📞Hotline: 0964 467 788

📧Email: tuyensinh@iuv.edu.vn

🌐Website: https://www.iuv.edu.vn

#IUV #IUVERS

#TruongDaihocCongnghiepVinh

#Tuyensinh2023




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88