Sinh viên IUV tham gia chương trình "Green Youth Labs: Chuyện năng lượng - tưởng xa mà gần"

2022-06-14 08:22:35

Ngày 28 - 29/5/2022, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) đã có chuyến tham quan thực địa tại thành phố Hồ Chí Minh nằm trong chương trình tập huấn Green Youth Labs: Chuyện năng lượng - tưởng xa mà gần" . Chuyến đi là cơ hội giúp sinh viên IUV trau dồi kỹ năng mềm , vận dụng kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và phát triển bản thân.

Nhóm Bòn Bon (cùng sinh viên IUV) chụp ảnh lưu niệm trong chuyến đi thực địa

Hoạt động tập huấn thuộc dự án Green Youth Labs, được thực hiện bởi viện FES Việt Nam và Live&Learn với mục tiêu nâng cao tiếng nói và hành động của thanh niên vào quá trình chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam. Đây là một dự án trong chương trình Sáng kiến Khí hậu Quốc tế (IKI) do Bộ Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên và An toàn hạt nhân Đức (BMU) hỗ trợ.

Buổi học hào hứng của nhóm Bòn Bon

"Tập huấn Green Youth Labs: Chuyện năng lượng - tưởng xa mà gần" được lấy cảm hứng từ Diễn đàn thanh niên về Phát triển bền vững (VYS) đã diễn ra trong hơn 10 năm, kết nối hơn 500 thanh niên trên toàn quốc để cùng lan tỏa và hành động vì môi trường và phát triển bền vững.

Tinh thần gắn kết, giao lưu học hỏi của nhóm Bòn Bon (cùng sinh viên IUV)

Green Youth Labs đã đồng hành cùng sinh viên từ mọi miền đất nước: Hà Nội, Vinh, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Gia Lai, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc, Đồng Nai... Qua hành trình 2 ngày 1 đêm, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Vinh có chuyến đi tham quan các mô hình giải pháp năng lượng về chủ đề công trình xanh và giao thông xanh tại Văn phòng đặt tiêu chuẩn xanh Lotus của Công ty GreenViet và start-up xe máy điện Dat Bike, Xe đạp công cộng TNGO. Từ những chia sẻ bổ ích và hết sức gần gũi của diễn giả tại từng mô hình đã giúp sinh viên được kéo gần lại hơn với hành trình chuyển dịch năng lượng.

Nhóm Bòn Bon (cùng sinh viên IUV) được giới thiệu các mô hình giải pháp năng lượng về chủ đề công trình xanh và giao thông xanh tại Văn phòng đặt tiêu chuẩn xanh Lotus của Công ty GreenViet

Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ, sinh viên Nguyễn Trung Dũng - Khóa 8 ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí IUV chia sẻ: “Chuyến đi này giúp em có cơ hội được giao lưu, học hỏi thêm kiến thức mới và trau dồi kỹ năng cần thiết khác như: giao tiếp, ngoại ngữ, thuyết trình, phản biện... để phục vụ cho nghề nghiệp sau này.”

Sinh viên Long Hoàng Bảo và Nguyễn Trung Dũng - Khóa 8 ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí IUV tham gia chương trình tập huấn Green Youth Labs: Chuyện năng lượng - tưởng xa mà gần"

‘‘Chuyến đi là một kỉ niệm đẹp, một chuyến học tập thực sự bổ ích, không chỉ giúp chúng em hiểu rõ hơn các mô hình năng lựợng bền theo từng vùng miền mà còn là một cơ hội lớn để em học hỏi, gắn những kiến thức, lý thuyết được dạy trên ghế nhà trường và có cơ hội cọ xát với thực tế, khai phá bản thân để phát triển toàn diện hơn” sinh viên Long Hoàng Bảo - Khóa 8 ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí IUV cho biết.

Sinh viên tham gia Green Youth Labs đến từ các trường đại học, cao đẳng trên khắp mọi miền đất nước

Với phương châm hoạt động thiết thực, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) luôn xác định trọng tâm đào tạo gắn với ứng dụng thực tiễn và những chuyến đi thực tập thực tế chính là cơ hội để sinh viên IUV được phát triển toàn diện về kiến thức cũng như các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn. Với mục tiêu đào tạo này, sinh viên IUV sẽ không còn bỡ ngỡ, tự tin vững bước tương lai.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88