Tập huấn về định hướng tư duy, kỹ năng và công cụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên

16:16 24/12/2018

Thực hiện Quyết định số 884-QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025", ngày 24/12/2018, Trường Đại học Công nghiệp Vinh chủ động phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An, trường Đại học Vinh tổ chức tập huấn "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo". Khoá tập huấn đã thu hút đông đảo các sinh viên, giảng viên của nhà trường tham gia.

Tham gia buổi tập huấn có 02 diễn giả: Anh Nguyễn Xuân Trung – Sở Khoa học & Công nghệ; Anh Phạm Anh Cường – CEO Vườn ươn Doanh nghiệp BestB. Lớp tập huấn được thiết kế cho sinh viên Đại học Công nghiệp Vinh - những người mong muốn hiểu về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, những người có ý tưởng khởi nghiệp, có sản phẩm khởi nghiệp, nhằm chia sẻ, gợi mở tư duy khởi nghiệp và tư duy sáng tạo nhằm kích thích sự tiếp nối tìm hiểu về chủ đề này, cũng như áp dụng những công cụ đơn giản vào quá trình đổi mới sáng tạo của bản thân và dự án kinh doanh. Thông qua các bài giảng lý thuyết và thực hành làm việc theo nhóm đã giúp các học viên hiểu rõ hơn về các nội dung được truyền đạt. Các diễn giả đã tập trung vào các nội dung: Khái niệm hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, tầm quan trọng và các thành phần trong hệ sinh thái; Phương pháp suy nghĩ, nguyên lý mới, cách áp dụng vào thực tế để nâng cao hiệu quả công việc; được chia sẻ bài học kinh nghiệm trong việc ứng dụng tư duy tinh gọn vào khởi nghiệp; Học viên sẽ được tiếp cận và thực hành các công cụ khởi nghiệp tinh gọn.

Diễn giả Nguyễn Xuân Trung - Sơ Khoa học & Công nghệ trao đổi tại buổi tập huấn

Với sự đồng hành của BestB, các startup sẽ được hỗ trợ gọi vốn, tư vấn chiến lược kinh doanh, xây dựng thương hiệu đến ứng dụng công nghệ, xuất khẩu…Đây cũng là nơi hội tụ giới khởi nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia, quỹ đầu tư và các trung tâm đào tạo, tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp.

Diễn giả Phạm Anh Cường - CEO Vườn ươm Doanh nghiệp BestB chia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại buổi tập huấn

Nói về kinh nghiệm khởi nghiệp, CEO Phạm Anh Cường chia sẻ: ''Bí quyết là sai và sửa sai liên tục. Trong khởi nghiệp, sai sót là một điều không thể tránh khỏi, quan trọng là cách bạn sửa sai. Môi trường startup Việt còn nhiều khó khăn, nhưng không phải là không làm được. Đó cũng là sứ mệnh của BestB, là giúp các startup có định hướng chuẩn để xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam bền vững''.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn

ThS. Võ Quang Hiệp - Trưởng phòng Đào tạo tham dự buổi tập huấn




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88