TRAO GIẢI CUỘC THI “Sáng tạo KH&CN thanh niên tỉnh Nghệ An năm 2017”

21:23 27/09/2018

Thứ năm , Ngày 18/05/2017

Tối 16/5/2017, tại Trường Đại học Vinh, Sở KH&CN, Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Nghệ An, Tỉnh đoàn đồng phối hợp tổ chức lễ trao giải Sáng tạo Khoa học và Công nghệ (KH&CN) năm 2017 và  Sáng tạo KH&CN thanh niên tỉnh Nghệ An năm 2017.

Dự lễ trao giải có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành thuộc tỉnh, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đạt giải và sinh viên một số trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Vinh.

Giải Sáng tạo KH&CN tỉnh Nghệ An là giải thưởng truyền thống của ngành khoa học và công nghệ nhằm tôn vinh các nhà khoa học cùng với công trình nghiên cứu của mình.

Về cuộc thi: “Sáng tạo KH&CN thanh niên tỉnh Nghệ An năm 2017” khởi tranh từ tháng 2/2017 đến 10/4/2017 – đây là năm thứ 2 được tổ chức, có 49 Đề tài tham gia dự thi (ĐHCN Vinh có 02 Đề tài tham dự), có 13 Đề tài đạt giải (ĐHCN Vinh có 01 được giải). Trong 13 Đề tài đạt giải có 02 đề tài từ các trường ĐH: ĐH SPKT Vinh và ĐHCN Vinh; 02 đề tài từ các trường THPT:THPT Quế Phong và THPT Quỳnh Lưu 4.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Sáng tạo KH&CN thanh niên tỉnh Nghệ An năm 2017 cho 13 cá nhân và tập thể; trong đó có 1 giải Nhì, 4 giải Ba và 8 giải Khuyến khích. Giải Nhì được trao cho công trình  "Gia công chế tạo dây chuyền chế biến sản phẩm gừng" của tác giả Cao Văn Nhiên và Hồ Đình Long (Công ty CP Thực phẩm Nghệ An).

Quỹ Alba Charity tài trợ kinh phí khởi nghiệp (StartUp) với mức 30 triệu đồng/công trình cho 2 công trình:

+ Nghiên cứu và sản xuất thành công tinh dầu thiên nhiên từ các loại cây dược liệu ở Quế Phong (THPT Quế Phong,Giải 3);

+ Xây dựng mô hình nhân giống và trồng lan rừng theo hướng thương mại trên địa bàn huyện Quế Phong (Giải khuyến khích).

Công trình của nhóm tác giả ThS: Nguyễn Thanh Quảng và 03 sinh viên K1DKTĐ được giải (tiền mặt và Giấy chứng nhận của UBND tỉnh Nghệ An) .





Công trình: Thiết kế mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nhà kính

của nhóm tác giả: Trần Chí Thắng, Nguyễn Văn Dương, Trịnh Hồng Sơn là các  sinh viên K1DTĐH đã rất công phu, tìm tòi, xây dựng mô hình cho Đề tài. Tuy không được giải trong đợt này nhưng trường ĐHCN Vinh, tập thể các Thầy, Cô, sinh viên hoan nghênh, ghi nhận thành tích NCKH của các em, lòng đam mê và ý chí vươn lên đưa khoa học áp dụng vào thực tế cuộc sống.

Sau lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đã phát biểuvà chính thức phát động Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2018 và Giải sáng tạo KH&CN Nghệ An giai đoạn 2018-2020.

Hưởng ứng “Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2018”, với những kết quả đạt được, trường ĐHCN Vinh mong muốn và đề nghị tất cả CB, GV và sinh viên của trường nhiệt tình tham gia với mọi hình thức, nhằm đưa nhiệm vụ NCKH đi vào nề nếp trở thành nhiệm vụ thường xuyên của trường trơng công tác năng cao chất lượng đội ngũ.

Bài do Cố vấn KH biên tập.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88