Trường Đại học Công nghiệp Vinh khai giảng năm học mới

2020-11-18 13:58:45

(VLR) Sáng ngày 18/11, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021 chào đón tân sinh viên khóa 7 và Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020).

Các cổ đông, giảng viên và sinh viên trường ĐHCN Vinh tại lễ khai giảng

Các cổ đông, giảng viên và sinh viên trường ĐHCN Vinh tại lễ khai giảng

Năm học 2020 - 2021 là năm thứ 7 Trường ĐHCN Vinh đi vào hoạt động. Những năm qua, dù mới thành lập nhưng trong bối cảnh tiếp cận và thích ứng cuộc cách mạng 4.0 Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã có nhiều giải pháp trong đổi mới giảng dạy.

Hàng năm, Trường ĐHCN Vinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chỉ tiêu đào tạo từ 1.800 - 2.000 sinh viên thuộc các khối ngành Công nghệ kỹ thuật, kinh tế, dịch vụ, công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật nhiệt; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm, Quản trị du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn…

Tiết mục văn nghệ chào mừng của sinh viên

Tiết mục văn nghệ chào mừng của sinh viên

Trường ĐHCN Vinh đã thực hiện đa dạng hóa các loại hình đào tạo, mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết với các trường đại học, các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước để đào tạo đại học, cao học và các lớp ngắn hạn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt từ năm học 2016 - 2017, Trường ĐHCN Vinh đã hợp tác với các trường cao đẳng dạy nghề và Sở Giáo dục Thể thao nước CHDCND Lào tuyển sinh du học sinh, học tại trường. Hiện nay, trường ĐHCN Vinh có 90 sinh viên Lào đang theo học.

Hiện tại, Nhà trường đang triển khai mạnh mẽ phương pháp đào tạo: Gắn nhà trường với doanh nghiệp. Đồng thời, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng chuẩn đầu ra. Trường cũng đã mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết với nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ việc làm, cung ứng và quản lý lao động.

Tiến sĩ Trần Mạnh Hà, quyền Hiệu trưởng trường ĐHCN Vinh đánh trống khai giảng năm học 2020-2021

Tiến sĩ Trần Mạnh Hà, quyền Hiệu trưởng trường ĐHCN Vinh đánh trống khai giảng năm học 2020-2021

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Tiến sĩ Trần Mạnh Hà, Quyền Hiệu trưởng trường ĐHCN Vinh đã nêu 5 nhiệm vụ quan trọng của nhà trường trong năm học này. Trong đó, sẽ chủ động tích cực hội nhập quốc tế để đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học, đưa khoa học và công nghệ đóng góp vào sự phát triển bền vững của nhà trường. Tiếp tục phát triển các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, của doanh nghiệp, chủ động và mạnh dạn sử dụng phương pháp dạy học mới kết hợp truyền thống và trực tuyến; Đẩy mạnh truyền thông về nhà trường, tăng cường công tác dự báo nhu cầu nhân lực trong xu thế công nghiệp 4.0. Khảo sát nhu cầu nguồn nhân lực của doanh nghiệp để tổng kết, dự báo ngành mới trong xu thế công nghiệp 4.0.

Đồng thời, Quyền Hiệu trưởng trường ĐHCN Vinh cũng nhắc nhở mỗi sinh viên phải chủ động và tự giác lập cho mình một kế hoạch học tập và rèn luyện, vừa học tập kiến thức chuyên môn, thực hành, kỹ năng công tác, làm việc hiệu quả; vừa trau dồi đạo đức và đam mê nghề nghiệp, cùng tận dụng tối đa thời gian, cùng đua tốc độ trong xu thế công nghiệp 4.0 để khi ra trường có được việc làm phù hợp và cơ hộc phát triển.

Lãnh đạo trường ĐHCH Vinh trao học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập

Lãnh đạo trường ĐHCH Vinh trao học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập

“Nhà trường luôn đồng hành cùng các em sinh viên trong suốt khóa học để giúp các em trở thành những công dân tốt, những kỹ sư, cử nhân giỏi, có đủ kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế và tham gia thị trường lao động toàn cầu. Ngoài kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, thành thạo ít nhất một ngoại ngữ, sinh viên học tập tại trường ĐHCN Vinh còn được trang bị thêm kỹ năng mềm và kỹ năng hội nhập… Thực hiện mô hình đào tạo gắn kết toàn diện cùng doanh nghiệp, trường ĐHCN Vinh cam kết 100% sinh viên được học tập thực tế, phấn đầu 95% sinh viên có việc làm sau khi ra trường”, Tiến sĩ Trần Mạnh Hà nhấn mạnh.

Dịp này, Trường ĐHCN Vinh cũng đã tặng giấy khen cho thủ khoa trúng tuyển đại học khóa 7 và dành nhiều suất học bổng cho những sinh viên Lào, sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Duy Ngợi



Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88