Trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức Hội thảo về Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học

2020-07-19 09:49:32

Ngày 18/7/2020, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh (IUH) đã tổ chức Hội thảo về Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học (GD ĐH).

Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu bao gồm: GS.TS Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Huy Phúc – Trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng, Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM, TS. Lê Văn Hỷ - Phó chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Trần Mạnh Hà – Quyền Hiệu trưởng, Trường ĐH Công nghiệp Vinh cùng các giảng viên, chuyên viên các Trường .

Năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ban hành Quy định về Kiểm định chất lượng cơ sở Giáo dục Đại học. Từ đó đến nay, nhiều cơ sở giáo dục đại học nước ta trong đó có Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh và Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã bám sát các quy định về Kiểm định chất lượng cơ sở GD ĐH nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng giáo dục theo hướng tiếp cận với khu vực và quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học của mỗi trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng nhất là từ sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập.

Đoàn đại biểu đến từ Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM (IUH)

Tại Hội thảo, đại diện hai trường IUV và IUH cùng các các đại biểu tham dự đã trình bày nhiều tham luận và phát biểu nhiều ý kiến sôi nổi đề cập đến những vấn đề chung quanh việc kiểm định chất lượng đào tạo của mỗi trường. Hội thảo đã đi đến thống nhất rằng việc kiểm định chất lượng là một cơ hội tốt để nâng cao chất lượng đào tạo, đưa Nhà trường lên ngang tầm với các cơ sở giáo dục đại học trong nước và khu vực.

TS. Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng IUH lên trao sách cho TS. Trần Mạnh Hà - Quyền Hiệu Trưởng IUV

Theo đó, hai trường thống nhất bám sát bộ tiêu chuẩn đánh giá toàn bộ hoạt động của mỗi trường để đạt được các tiêu chí đã nêu trong bộ tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra (Bộ tiêu chuẩn này được chia thành 04 nhóm: Đảm bảo chất lượng về mặt chiến lược; Đảm bảo chất lượng về mặt hệ thống; Đảm bảo chất lượng về mặt thực hiện chức năng; và Kết quả hoạt động).

Đại diện Hội đồng Trường và Ban giám hiệu Trường ĐH Công nghiệp Vinh

Nhiều ý kiến tại Hội thảo cũng đặt vấn đề về lộ trình thực hiện kiểm định, xem đó là nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện trong thời gian trước mắt bao gồm việc tự đánh giá và đăng ký đánh giá ngoài với tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục, từ đó đi đến việc thẩm định kết quả đánh giá và công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng.

TS. Nguyễn Huy Phúc (IUH) trao đổi tại Hội thảo

Có thể nói Hội thảo về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học là một sự kiện học thuật thiết thực được phối hợp thành công giữa hai trường Đại học Công nghiệp Vinh và Công nghiệp TP Hồ Chí Minh. Hội thảo góp phần khẳng định uy tín, tầm cỡ và sự phát triển của hai trường đại học Công nghiệp nằm ở hai địa phương quan trọng của đất nước là TP Vinh và TP Hồ Chí Minh.

Đại diện hai Trường chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88