Phát triển kỹ năng mềm và thực tập tại Đại Học Công Nghiệp Vinh

2019-02-26 14:39:00

Sau khi được đào tạo, tập huấn tại ToT4 của dự án V2Work của Châu Âu, ngày 26/2/2019 Trường Đại học Công Nghiệp Vinh đã tổ chức Hội thảo phát triển kỹ năng mềm và thực tập cho giáo viên và sinh viên của nhà trường. Tham dự buổi hội thảo có TS Trần Mạnh Hà – Hiệu trưởng IUV, thầy Trần Huỳnh Quang – Giám đốc Trung tâm Việc làm và Khởi Nghiệp IUV, cùng các thầy cô và đại diện sinh viên của nhà trường.

TS. Trần Mạnh Hà - Hiệu trưởng Trường ĐH Công Nghiệp Vinh phát biểu tại Hội thảo

Tại buổi hội thảo, TS Trần Mạnh Hà – Hiệu trưởng nhà trường đánh giá rất cao những giá trị mà Trung tâm Việc làm và Khởi nghiệp IUV mang lại cho toàn trường thông qua các buổi hội thảo như thế này. Chủ đề về Kỹ năng mềm và thực tập là hai chủ đề thiết thực nhà trường đã chia sẻ cho sinh viên. Tại buổi hội thảo, các thầy cô của Trung tâm Việc làm và Khởi nghiệp IUV đã chia sẻ về các kỹ năng mềm để hỗ trợ cho việc hình thành kỹ năng phỏng vấn xin việc, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện và các kỹ năng thiết yếu khác.

Cô Lê Mỹ Hạnh – Trung Tâm Khởi nghiệp và Việc làm IUV chia sẻ về các kỹ năng mềm

Ngoài các kỹ năng mềm, các thầy cô của nhà trường còn thảo luận về các hình thức cũng như quy trình triển khai thực tập hiệu quả nhất cho sinh viên. Các quy trình như trước thực tập, trong thời gian thực tập, sau thực tập đều được phân tích và chỉ ra các nội dung chi tiết dành cho cả phía nhà trường, bản thân các bạn sinh viên và cả doanh nghiệp để từ đó nhà trường có điều chỉnh phù hợp cho các chương trình thực tập trong nước và ngoài nước, sinh viên biết mình cần có thêm kỹ năng gì, tinh thần làm việc như thế nào và các doanh nghiệp nên phối hợp đào tạo thêm như thế nào cho sinh viên trong các khâu của quy trình thực tập.

Tại cuộc hội thảo, các thầy cô và các bạn sinh viên cũng đã thảo luận sôi nổi về các tiêu điểm mà hội thảo đưa ra để hướng tới việc hoàn thiện chương trình trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên, đặc biệt dành cho những sinh viên sắp ra trường và các điểm cần chú trọng trong quy trình triển khai thực tập cho sinh viên.

Phần hỏi đáp của sinh viên IUV

Buổi hội thảo kết thúc tốt đẹp và mang lại nhiều giá trị cho chính các bạn sinh viên, cho nhà trường và các đơn vị là các doanh nghiệp đã đang hợp tác với nhà trường trong đào tạo và tuyển dụng. Trong thời gian tới, các chuyên đề của buổi hội thảo tiếp tục sẽ được lan rộng và triển khai đến tất cả các khoa để giúp sinh viên có thêm kỹ năng và có thêm cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Sinh viên IUV chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88