HỘI NGHỊ “GẶP GỠ NGHỆ AN – NHẬT BẢN: HỢP TÁC VÀ PHÁT TRIỂN”

2019-04-26 12:27:00

Sáng ngày 26/4, đại diện Trường Đại học Công Nghiệp Vinh và Công ty FAJ (tập đoàn WILL GROUP - Nhật Bản) đã tham dự Hội nghị “Gặp gỡ Nghệ An – Nhật Bản: Hợp tác và phát triển”. Chương trình do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức.

Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề hợp tác phát triển vùng khu vực Bắc Trung Bộ như: thu hút FDI, hợp tác nguồn nhân lực, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, du lịch, giáo dục đào tạo và lao động.

Các đại biểu đã được nghe các ý kiến tham luận của Công ty WHA Hemaraj, Công ty TNHH Hoàng Thịnh Đạt, VSIP, Yabashi, Mitsubisi Corporation, cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA…Các ý kiến đã làm nổi bật những tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của tỉnh Nghệ An.

Đại diện WHA GROUP trình bày tại Hội Nghị về phát triển các Khu công nghiệp

Đặc biệt, đại diện của Công ty VISIP nhấn mạnh việc ưu tiên tuyển dụng lao động, tiếp nhận các trường hợp đã có thời gian thực tập sinh ở Nhật Bản về làm việc. Đây là điều kiện thuận lợi, khuyến khích sự hợp tác về giáo dục giữa Việt Nam – Nhật Bản, đồng thời tạo thêm 1 kênh đầu ra cho sinh viên, thực tập sinh.

Hội nghị cũng đã ghi nhận những hoạt động tích cực của Trường Đại học Công nghiệp Vinh (ĐHCNV) trong hợp tác đào tạo với Nhật Bản thời gian qua. Nhà trường đã bắt kịp xu hướng hợp tác phát triển của quốc gia và khu vực về nguồn nhân lực có chất lượng cao, Từ tháng 6/2018 Trường ĐHCNV đã sang Nhật Bản khảo sát, qua nhiều vòng đàm phán, đến ngày 11/9/2018 ĐHCNV đã ký kết hợp tác với công ty FAJ thuộc tập đoàn Will - là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ việc làm; cung ứng và quản lý lao động tại các doanh nghiệp do FAJ là đại diện.

Về phía tỉnh Nghệ An mong muốn Nhật Bản quan tâm 2 lĩnh vực: du lịch và giáo dục đào tạo. Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tin tưởng Hội nghị Gặp gỡ Nghệ An – Nhật Bản thực sự là diễn đàn bổ ích để đối tác hai bên cùng tìm hiểu, trao đổi; là tiền đề vững chắc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Nghệ An – Nhật Bản ngày càng phát triển sâu rộng hơn nữa.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Ông Tetsu Funayama - Đại diện Misubishi Corporation trình bày tại Hội Nghị

Đại diện Trường ĐH Công Nghiệp Vinh và Công ty FAJ tham dự Hội Nghị




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88