Chuyến tham quan thực tế, giao lưu học tập nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

2024-03-10 22:06:00

Ngày 9 /3/2024, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã tổ chức chuyến tham quan cho tập thể cán bộ, giảng viên , nhân viên tại Khu du lịch chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Chuyến đi có sự tham dự của TS. Trần Mạnh Hà – Quyền Hiệu trưởng, ThS. Đặng Thị Hằng - Chủ tịch Công đoàn cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường.

Tham quan chùa Tam Chúc, đoàn đã được trải nghiệm đi thuyền trên hồ Tam Chúc để đến với 3 điện chính của chùa là: điện Quán Âm, điện Pháp Chủ và điện Tam Thế. Đoàn đã dâng lễ, bái Phật cầu ước cho một năm mới nhiều sức khỏe và bình an. Sau đó, đoàn đã đi tham quan, chiêm ngưỡng các cảnh đẹp của chùa Tam Chúc như vườn kinh, chùa Ngọc, đình Tam Chúc, cây bồ đề được chiết từ cây bồ đề tổ ở Srilanka...

Tập thể cán bộ , giảng viên , nhân viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại chùa Tam Chúc

Đoàn được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử của chùa cũng như cảnh non nước hữu tình tại Tam Chúc. Đặc biệt trên vách tường của 3 điện, du khách được chiêm ngưỡng những bức phù điêu khổng lồ được tạc từ đá núi lửa. Các bức phù điêu được tạo thành từ khoảng 12000 bức tranh đá, do các nghệ nhân Indonesia thực hiện trong khoảng 3 năm, bắt đầu từ năm 2016.

Nội dung các bức phù điêu mô tả về đạo Phật, cuộc đời của Phật, các đệ tử của Ngài, con đường giác ngộ... Các bức phù điêu chân thực, tinh tế và logic tạo nên một không gian thanh tịnh, huyền bí như giúp con người lạc về cõi Phật. Đến trưa, đoàn ăn trưa tại nhà hàng buffet trong khu du lịch sau đó đi xe điện trở ra khu vực cổng chùa và kết thúc hành trình tham quan, du xuân chùa Tam Chúc.

Chùa Tam Chúc là ngôi chùa lớn nhất thế giới

Kết thúc chuyến tham quan đầu năm, tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Công nghiệp Vinh tràn đầy niềm vui và sự hứng khởi cho một năm mới nhiều thành công và niềm hạnh phúc. Hoạt động tham quan nhân dịp 8/3 cũng đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Ban Giám hiệu, Công đoàn Nhà trường tới đời sống tinh thần của người lao động. Hoạt động ý nghĩa này đã tăng cường thêm tính đoàn kết, gần gũi và hiểu biết lẫn nhau trong cơ quan của cán bộ giảng viên và hình thành nét văn hóa công sở tạo nên thương hiệu riêng của IUV.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88