Trường Đại học Công nghiệp Vinh tham dự phiên họp khởi động của dự án DIVE

2024-03-04 14:17:30

Phiên họp được tổ chức với sự tham dự của hơn 30 đại biểu đến từ 14 trường đại học/tổ chức là đối tác của dự án, trong đó Trường Đại học Công nghiệp Vinh với đại diện là TS. Trần Mạnh Hà – Quyền Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Bích – Trưởng ban Hợp tác quốc tế và ThS. Trần Huỳnh Minh Châu – Thường trực đối ngoại tại TP Hồ Chí Minh.

Trong hai ngày 29/02 và 01/3/2024, Ban điều hành dự án DIVE (Digital Immersion of Vietnamese Higher Education) đã tổ chức phiên họp khởi động dự án tại Trung tâm Quản lý Pháp Việt (CFVG – French Vietnamese School of Management) thuộc Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

GS. TSKH. Fabien De Gauser - Giám đốc Trung tâm Quản lý Pháp Việt (CFVG) phát biểu khai mạc phiên họp

Dự án DIVE (Chuyển đổi số trong giáo dục Đại học Việt Nam) là dự án được tài trợ bởi Uỷ ban châu Âu thông qua chương trình Erasmus+ với kinh phí là 794.524 EUR. Dự án được triển khai trong 03 năm (2024 – 2027) với sự tham gia của 14 trường đại học/tổ chức, bao gồm:

1. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân;

2. Trường Đại học Tây Nguyên;

3. Trường Đại học Cần Thơ;

4. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng;

5. Trường Đại học Kinh tế – Luật;

6. Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh;

7. Trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế;

8. Trường Đại học Nha Trang;

9. Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên;

10. Trường Đại học Công nghiệp Vinh;

11. EFMD AISBL (EFMD), Vương quốc Bỉ;

12. Đại học Tự do Brussels, Vương quốc Bỉ;

13. Đại học Alicante, Tây Ban Nha;

14. Đại học Giáo dục quốc gia, Tây Ban Nha.

ThS Nguyễn Thị Bích báo cáo tại phiên họp

Để thực hiện được các mục tiêu: nâng cao năng lực của các cơ sở giáo dục đại học đối tác Việt Nam về chuyển đổi kỹ thuật số; phát triển kỹ thuật số của các trường đại học ở cấp độ chiến lược; tăng cường xây dựng nhận thức, kết nối và phát triển văn hóa số trong giáo dục đại học Việt Nam, hợp tác chặt chẽ với 03 trường đại học Châu Âu và 01 mạng lưới giáo dục đại học quốc tế, dự án DIVE sẽ triển khai các hoạt động chính như sau:

- Tăng cường năng lực thông qua đào tạo và các chuyến tham quan học tập có sự tham gia của tất cả các thành viên trong tổ chức (quản lý cấp cao và cấp trung, nhân viên hỗ trợ và giảng viên);

- Phát triển các kế hoạch chiến lược cho mỗi đại học về Digital Immersion (DE);

- Thực hiện kế hoạch với sự hỗ trợ của các trung tâm DE chuyên dụng trong mỗi tổ chức.

Mạng lưới tiên phong giáo dục kỹ thuật số quốc gia (yếu tố then chốt về tác động và tính bền vững) sẽ chào đón và đồng hành cùng các tổ chức của Việt Nam; sẵn sàng hiện đại hóa các chương trình và khóa học; cung cấp tài liệu đào tạo và thành lập cộng đồng thực hành, chia sẻ kinh nghiệm tốt nhất.

Ở cấp quốc gia, một loạt hội thảo bàn tròn quốc gia sẽ nâng cao nhận thức về sự đóng góp của DE cho việc hiện đại hóa giáo dục đại học và kích thích tranh luận về các chủ đề quan trọng xuyên suốt, mở đường cho việc nhân rộng kế hoạch ở các trường đại học khác của Việt Nam.

Dự án DIVE hỗ trợ các trường đại học Việt Nam phát triển giáo dục kỹ thuật số chất lượng cao, như một phần của quá trình hiện đại hóa giáo dục đại học. Đặc biệt, dự án mong muốn thúc đẩy sự sẵn sàng của các trường đại học ở Việt Nam trên con đường chuyển đổi kỹ thuật số.

Các thành viên dự họp chụp ảnh lưu niệm




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88