Hội nghị tổng kết dự án V2WORK và họp thường niên Mạng lưới VEES-Net lần I

2021-04-01 09:34:01

Từ ngày 29-31/3/2021 tại thành phố biển Nha Trang, đại diện trường Đại học Công nghiệp Vinh, Ts Trần Mạnh Hà – Quyền Hiệu trưởng nhà trường cùng các thành viên trực thuộc dự án đã tham dự Hội nghị tổng kết dự án V2WORK. Hội nghị cũng mở đầu cho hoạt động của mạng lưới VEES-Net.

V2WORK - Tăng cường hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nhằm nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm và kỹ năng khởi nghiệp của sinh viên tốt nghiệp - là một dự án Xây dựng năng lực thuộc Chương trình Erasmus + do Ủy ban châu Âu tài trợ trong thời gian 03 năm, bắt đầu từ năm 2018 và chính thức kết thúc ngày 14/04/2021 với mục đích tăng cường năng lực của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam để nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm và kỹ năng khởi nghiệp của sinh viên tốt nghiệp, và để củng cố mối quan hệ với thị trường lao động.

Dự án bao gồm các thành viên: (1) Phía Châu Âu: ĐH Alicante (Tây Ban Nha) – Điều phối; ĐH Coimbra (Bồ Đào Nha), ĐH FH Joanneum (Áo); (2) Phía Việt Nam: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty TNHH Xã hội AIESEC Việt Nam, 8 trường ĐH Việt Nam, gồm: Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, trường ĐH Công nghiệp Vinh, ĐH Đà Nẵng, trường ĐH Nha Trang, trường ĐH Tây Nguyên, trường ĐH Khoa học, Xã hội & Nhân văn – ĐHQG TP HCM, trường ĐH Thủ Dầu Một, trường ĐH Trà Vinh.

Đại biểu và lãnh đạo các trường trong mạng lưới VEES-Net

Hội nghị tổng kết dự án V2WORK và phiên họp thứ nhất thường niên của Mạng lưới Hỗ trợ tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên Việt Nam (VEES-Net) đã được khai mạc vào chiều ngày 29/3/2021 tại Nha Trang.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Phạm Quang Hưng – Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện của các tổ chức: VCCI, AIESEC, các đối tác EU, các doanh nghiệp, các trường thành viên trực thuộc dự án V2WORK. Đại diện trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) có TS. Trần Mạnh Hà – Q. Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Trần Huỳnh Quang – Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm - khởi nghiệp IUV cùng các thành viên trực thuộc dự án. Song song với phiên họp trực tiếp còn có 30 thành viên các trường tham gia trực tuyến trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham gia hội nghị trực tiếp tại Nha Trang và 30 thành viên tham gia trực tuyến

Tại Phiên họp thường niên của Mạng lưới VEES-Net, các trường Đại học thành viên đã thống nhất định hướng hoạt động trọng tâm trong 03 năm tiếp theo bao gồm: Phát triển các học phần (trực tuyến) để tăng cường kỹ năng tìm kiếm việc làm và cơ hội khởi nghiệp cho sinh viên ; Triển khai “Sàn giao dịch việc làm” cho các thành viên của VEES-Net; Phối hợp tổ chức các sự kiện theo phương thức trực tuyến như: Hội chợ việc làm, Tư vấn tuyển sinh, các hội nghị/hội thảo khoa học về các chủ đề hỗ trợ sinh viên phát triển việc làm và khởi nghiệp…

Trong thời gian diễn ra hội nghị, đại diện các. trường đại học, các nhà hoạch định chính sách và thị trường lao động sẽ cùng lắng nghe ý kiến từ các trường đại học về công việc các cơ sở giáo dục đang làm để hỗ trợ sinh viên và sinh viên tốt nghiệp, thảo luận cách thức các trường đại học có thể hợp tác với nhau ở cấp quốc gia và cách thức các trường đại học, nhà tuyển dụng và cơ quan chính phủ có thể làm việc cùng nhau. Chương trình cũng dành thời gian để Mạng lưới hỗ trợ tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp, VEES-Net, trao đổi chuyên sâu nhằm tiếp tục phát triển mạng lưới mới này.

PGS.TS Phạm Quang Hưng – Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị

Trong 3 năm qua, Đại học Công nghiệp Vinh đã tích cực triển khai, thực hiện, hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu, góp phần vào thành công của Dự án V2WORK. Nhà trường đã tăng cường tổ chức các khóa học đào tạo bồi dưỡng về kỹ năng mềm cũng như kiến thức về khởi nghiệp nhằm lan tỏa tinh thần cầu tiến, đổi mới sáng tạo cho sinh viên cũng như tăng cường mối quan hệ với thị trường lao động thông qua:

  • Tổ chức 6 buổi Tọa đàm đối thoại với doanh nghiệp để thảo luận nhu cầu nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp
  • Kết hợp với doanh nghiệp để tổ chức Ngày hội việc làm, phỏng vấn tuyển dụng và chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp, kỹ năng tìm kiếm việc làm
  • Mời các nhà khởi nghiệp thành công đến tham gia hội thảo, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên và cựu sinh viên
  • Ký kết được 12 bản thỏa thuận hợp tác với các công ty về thực tập, tuyển dụng và học bổng cho sinh viên.

Trung tâm tư vấn giới thiệu việc làm và khởi nghiệp IUV




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88