Chương trình tham quan trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên khóa 8 IUV

2022-04-28 08:09:10

Ngày 27/04/2022, trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) tổ chức cho sinh viên tham quan thực tế tại các doanh nghiệp: Công ty Luxshare ICT- Khu Công nghiệp VSIP - Nhà máy bia Habeco - Vinpearl Cửa Hội.

Tham quan, trải nghiệm thực tế là hoạt động thường niên của Trường Đại học Công nghiệp Vinh nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Hoạt động này ngày càng được chú trọng, nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng. Đây là cơ hội tốt để sinh viên có thể tiếp xúc tham quan với môi trường làm việc hiện đại của các doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực như: Kỹ thuật, sản xuất, kế toán, du lịch - khách sạn...

Đoàn sinh viên IUV đi tham quan trải nghiệm thực tế

Tại Công ty Luxshare ICT (thuộc Khu công nghiệp VSIP, Huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) sinh viên IUV được tham quan dây chuyền sản xuất các loại dây cáp kết nối, xạc điện thoại, linh kiện điện tử hiện đại và chuyên nghiệp. Ngoài ra, sinh viên còn được đại diện Ban lãnh đạo Công ty Luxshare ICT chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên.

Sinh viên IUV tham quan dây chuyền sản xuất các loại dây cáp kết nối, xạc điện thoại, linh kiện điện tử

Đoàn sinh viên tr ường Đại học Công nghiệp Vinh chụp ảnh lưu niệm tại Công ty Luxshare ICT

Sau khi được tham quan tại Công ty Luxshare ICT, đoàn sinh viên IUV tiếp tục di chuyển đến nhà máy bia Habeco (thuộc Khu công nghiệp Nam Cấm, Huyện Nghi Lộc, Nghệ An) sinh viên đã được chứng kiến hoạt động của công nhân và dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, các bạn cũng có cơ hội được tìm hiểu về lịch sử thành lập, những dấu ấn thành công của Nhà máy bia Habeco từ khi thành lập đến nay.

Sinh viên IUV tham quan dây chuyền sản xuất Nhà máy bia Habeco

Sinh viên được tham quan khu vực làm việc để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; quan sát cách bày trí, không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của của doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực.

Tham quan tại Nhà máy Bia Habeco

Với hoạt động học tập trải nghiệm lần này, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Vinh còn có cơ hội tham quan thực tế tại Vinpearl Cửa Hội. Tại đây, các em được thầy cô hướng dẫn giải đáp các câu hỏi liên quan tới ngành nghề mà mình đang theo học. Kết hợp với kiến thức trên lớp, chuyến đi một phần nào giúp sinh viên hình dung rõ hơn về cách thức hoạt động của các bộ phận trong khách sạn nghỉ dưỡng.

Điểm đến cuối cùng của đoàn dừng chân ở bãi biển Cửa Lò, sinh viên IUV tham gia chương trình Team Building do trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức với nhiều nội dung hấp dẫn như: nhảy theo nhạc, lấy ống hút, thi kéo co, về đích, đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Có 3 đội thi cùng tranh tài ở các nội dung mà Ban Tổ chức xây dựng. Tổng kết chương trình, Ban Tổ chức đã tiến hành tuyên dương và trao thưởng cho các đội tuyển đạt giải giải nhất, nhì, ba.

Sinh viên tham gia sôi sổi qua trong phần thi kéo co

Đây là hoạt động đội nhóm nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh bổ ích cho sinh viên, là dịp để các bạn sinh viên thể hiện năng khiếu, tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau và giao lưu học hỏi thông qua các trò chơi. Bên cạnh đó duy trì và đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất cho sinh viên nhà trường.

Tổng kết chương trình, Ban Tổ chức đã tiến hành tuyên dương và trao thưởng cho các đội tuyển đạt giải giải nhất, nhì, ba.

Qua chuyến đi, Em Lương Thị Ngọc Hiệp - Sinh viên K8 ngành Quản trị Khách sạn chia sẻ: “Chuyến đi tham quan thực tế lần này đã để lại trong em nhiều trải nghiệm sâu sắc. Chuyến đi không chỉ là dịp giúp em mở mang tầm mắt, đó còn là cơ hội em để nhìn lại bản thân, kiểm tra xem những kỹ năng gì mình đã có, những kỹ năng mình cần trau dồi thêm. Và cũng sau chuyến đi, em sẽ cố gắng vạch ra những định hướng nghề nghiệp cụ thể cho mình, để vững vàng hơn sau khi tốt nghiệp đại học.”

Em Lương Thị Ngọc Hiệp - Sinh viên K8 ngành Quản trị Khách sạn chia sẻ cảm nghĩ

Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) xây dựng chương trình đào tạo theo định hướng tăng kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phối hợp với Doanh nghiệp tham gia xây dựng, thực hiện chương trình đào tạo và đánh giá năng lực người học. Thực hiện phương pháp đào tạo: “Gắn Nhà trường với Doanh nghiệp” chuyển từ học chủ yếu trên giảng đường sang tổ chức học tập đa dạng tại các công ty, Doanh nghiệp. Tại đây, sinh viên được trực tiếp quan sát, giao lưu, tìm hiểu các nội dung, yêu cầu về kiến thức chuyên môn và những kỹ năng mà các doanh nghiệp đòi hỏi, qua đó giúp các em xác định phương pháp, kế hoạch học tập, rèn luyện tốt nhất.

Lãnh đạo trường Đại học Công nghiệp Vinh cùng đại diện Ban lãnh đạo công ty Luxshare - ICT chụp ảnh lưu niệm

Chương trình tham quan trải nghiệm thực tế không chỉ giúp sinh viên IUV nâng cao kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động khu vực và trong nước. Là cầu nối hiệu quả, nơi doanh nghiệp và nhà trường gặp gỡ, phát triển mối quan hệ để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế - nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan trải nghiệm của Thầy cô và sinh viên IUV:

Lãnh đạo trường Đại học Công nghiệp Vinh làm việc với Công ty Luxshare ICT

Sinh viên IUV lắng nghe đại diện Ban lãnh đạo C ông ty Luxshare ICT chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban

Chia sẻ của lãnh đạo trường Đại học Công nghiệp Vinh trong chuyến tham quan tại công ty Luxshare ICT

Lãnh đạo trường Đại học Công nghiệp Vinh làm việc với Nhà máy Bia Habeco




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88