Hội thảo họp mặt mạng lưới VEES-NET và Lễ công bố khởi động dự án ECOViP

2023-07-14 15:58:05

Trong hai ngày 10 và 11/7/2023, tại trường Đại học Nha Trang đã diễn ra Hội thảo “Mạng lưới hỗ trợ tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên Việt Nam” VEES-NET và lễ công bố Dự án ECOVIP do liên minh Châu Âu tài trợ – Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch sinh thái để hỗ trợ phát triển bền vững tại Việt Nam và Philippines. Đại diện Trường Đại học Công nghiệp Vinh, Ths. Nguyễn Thị Bích, Trưởng ban Hợp tác quốc tế - Phó Giám đốc Trung Tâm Tư vấn giới thiệu việc làm và Khởi nghiệp cùng đoàn công tác tham dự Hội thảo, họp thường niên mạng lưới VEES-NET và triển khai dự án ECOViP.

Toàn cảnh Hội thảo họp mặt mạng lưới Vees-net

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, các trường thành viên trong mạng lưới VEES-NET, và các Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Thành công của dự án V2WORK là bước đệm vững chắc hình thành mạng lưới VEES-NET vào tháng 10/2020 với sự tham gia của Trường Đại học Công nghiệp Vinh và 07 trường thành viên còn lại. Mạng lưới VEES-NET nhiệm kỳ đầu tiên do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội làm chủ tịch, phiên họp thứ nhất của mạng lưới diễn ra tại Trường Đại học Nha Trang.

Hội nghị công bố và khởi động dự án Ecovip

Sau gần ba năm thành lập, các trường thành viên thường xuyên tổ chức các hoạt động về việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên với mục tiêu nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm và kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên. Trường Đại học Công nghiệp Vinh luôn tiên phong và chủ động, tích cực thực hiện tốt các hoạt động góp phần vào sự thành công của mạng lưới VEES-NET. Những hoạt động góp phần nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, các khóa đào tạo và có rất nhiều hoạt động hội thảo, hội nghị, tập huấn nhân rộng của thành viên diễn ra với nhiều chủ đề khác nhau liên quan đến hướng nghiệp, việc làm, thị trường lao động và khởi nghiệp…

Thành viên của mạng lưới VEES-NET

Kế thừa kết quả của Dự án V2WORK, Trường Đại học Công nghiệp Vinh đẩy mạnh triển khai các hoạt động thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, truyền cảm hứng, huấn luyện khởi nghiệp, khuyến khích sinh viên tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, đào tạo giảng viên nguồn…

Thành viên mạng lưới Vees-net là đối tác của dự án Ecovip

Mạng lưới VEES-NET, các trường đại học thành viên thống nhất kế hoạch hoạt động trong ba năm tới gồm: (1) Xây dựng chương trình và tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên theo phương thức trực tuyến; (2) Triển khai sàn giao dịch việc làm điện tử cho thành viên trong mạng lưới; (3) Kết nạp thành viên mới tham gia vào mạng lưới; (4) Phối hợp triển khai các chương trình, sự kiện, hội nghị, hội thảo, hội chợ việc làm giúp sinh viên nâng cao cơ hội việc làm và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên.

Dự án V2WORK (Strengthening the Vietnamese Higher Education System to improve graduates’ employability and entrepreneurship skills) là dự án “Tăng cường hệ thống giáo dục Việt Nam nhằm hỗ trợ khả năng tìm kiếm việc làm và kỹ năng khởi nghiệp của sinh viên tốt nghiệp” nằm trong khuôn khổ chương trình Eramus+ được tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88