Hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Công nghiệp Vinh với Trường Đại học FSG (Nhật Bản).

15:57 25/09/2018

Trường Đại học FSG (Fukushima, Nhật Bản) là một trong những hệ thống trường Đại học có quy mô lớn nhất Nhật Bản với 5 trường khác nhau gồm 57 lĩnh vực chuyên môn như ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật ô tô, kinh doanh khách sạn, du lịch quốc tế, thông tin y khoa… đã có chuy ến thăm v à l à m việc với l ã nh đạo Trường Đại học Công Nghiệp Vinh (IUV) vào chiều ng à y 31 tháng 8 năm 2015.

Về phía Đại học FSG, c ó ô ng Nobuyuki Yaginuma - Trưởng Phòng Phát triển Quốc tế và các thành viên là đạ i di ện của trường FSG. Về phía IUV, có TS. Trần Đăng Thạch - Hiệu trưởng cù ng với các thành viên lãnh đạo trường IUV.

TS. Trần Đăng Thạch - Hiệu trưởng nhà trường (IUV) chủ trì buổi làm việc

Ông Nobuyuki Yaginuma (thứ 2 bên trái sang) và các thành viên của trường FSG

Trong không khí chân thành và cởi mở, 2 bên cùng bàn bạc, trao đổi đi đến thống nhất một số vấn đề về hợp tác, chia sẻ về công nghệ cũng như học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong các lĩnh vực như:

1. Tổ chức trung tâm đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên (IUV) và tiếng việt cho sinh viên (FSG) tại trường ĐH Công nghiệp Vinh.

2. Trao đổi sinh viên giữa hai trường nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên được nâng cao kiến thức thực tế để cùng phát triển và làm tiền đề cho sự phát triển du học Nhật bản của sinh viên IUV nói riêng và Việt nam nói chung.

3. Chia sẻ chương trình đào tạo, các kinh nghiệm trong đào tạo để đưa ra được phương pháp đào tạo tốt sát với nhu cầu của các doanh nghiệp và hội nhập quốc tế.

4. Triển khai một số dự án về công nghệ thông tin, công nghệ ô tô… và các lĩnh vực khác do các tổ chức tài trợ cho giáo dục.

Qua buổi l à m việc, hai trường đã đi đến thống nhất về một số quan điểm để có thể đi đến sự hợp tác toàn diện về mọi mặt trong thời gian sớm nhất.

Chụp ảnh lưu niệm giữa lãnh đạo, cán bộ, giảng viên 2 trường.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88