Đại học Công nghiệp Vinh: Dấu ấn phát triển

2020-09-21 16:11:27
Được chính thức thành lập từ ngày 12/6/2013, qua 6 năm hình thành và phát triển, đến nay, Đại học Công nghiệp Vinh đã trở thành địa chỉ đào tạo đáng tin cậy, là nơi cung ứng nguồn lao động đa ngành, có trình độ chuyên môn cao cho các tỉnh miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Dấu ấn phát triển

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội tỉnh Nghệ An và các tỉnh miền Trung, tháng 8/2008, trường Đại học Công nghiệp TP. HCM đã thành lập cơ sở tại Nghệ An, tạo nền móng đầu tiên hướng đến mục tiêu thành lập một trường đại học theo định hướng thực hành cho khu vực Bắc Trung Bộ.

Kế thừa nền tảng từ chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất của trường Đại học Công nghiệp TP. HCM - Cơ sở tại Nghệ An, ngày 12/6/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 920/QĐ-TTg về việc thành lập trường Đại học Công nghiệp Vinh. Đây là kết quả của sự nỗ lực và quyết tâm của các nhà đầu tư, sự ủng hộ của các cấp chính quyền và phấn đấu công hiến của đội ngũ giảng viên công nhân viên Nhà trường.

Nhà trường cũng tăng cường liên kết đào tạo với các trường đại học uy tín trong nước và các chương trình đào tạo nước ngoài giúp sinh viên tiếp cận được kiến thức, công nghệ hiện đại nhất.

Sau nhiều năm liên kết đào tạo với Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, từ năm học 2014 - 2015, Trường Đại học Công nghiệp Vinh bắt đầu công tác tuyển sinh với các ngành nghề phù hợp với yêu cầu thực tiễn như: công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, cơ khí; công nghệ thông tin, kế toán; CN thực phẩm; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn…

Đại học Công nghiệp Vinh hiện có đội ngũ giảng viên gồm các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ tâm huyết, nhiều kinh nghiệm tham gia giảng dạy. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở vật chất của trường được xây dựng khang trang, với các thiết bị, máy móc hiện đại, chương trình đào tạo luôn được cập nhật nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, tiếp cận với công nghệ mới, ra trường sẽ đáp ứng được yêu cầu của xã hội.

Tăng cường liên kết đào tạo và hợp tác quốc tế

Ngay từ ngày đầu thành lập, Đai học Công nghiêp Vinh đã định hướng phát triển theo hướng đào tạo đa ngành, đa bậc học, ưu tiên các ngành mang tính ứng dụng cao; từng bước trở thành cơ sở đào tạo có uy tín và chất lượng đạt chuẩn Quốc gia và khu vực, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của đất nước.

Hiện nay, đơn vị đã và đangthực hiện phương pháp đào tạogắn Nhà trường với Doanh nghiệp , kết hợp học trên giảng đường,thực hành tại doanh nghiệp nhờ vậy khi ra trường sinh viênđáp ứng được tuyển dụng, doanh nghiệp không mất thời gian đào tạo lại.

Ngoài ra, Nhà trường cũng tăng cường liên kết đào tạo với các trường đại học uy tín trong nước và các chương trình đào tạo nước ngoài giúp sinh viên tiếp cận được kiến thức, công nghệ hiện đại nhất. Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã được hội đồng các trường đại học Châu Âu lựa chọn là thành viên của dự án V2Work để xây dựng một trung tâm việc làm theo mô hình của Châu Âu.

Với những định hướng đúng đắn của Nhà trường, sự ủng hộ của các cơ quan ban ngành địa phương và tâm huyết của đội ngũ giáo viên, Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã dần tạo được thương hiệu đối với xã hội.

Nhận định xu hướng phát triển của quốc gia và khu vực về nguồn nhân lực chất lượng cao, và chủ trương của lãnh đạo tỉnh Nghệ An trong việc kêu gọi các Nhà đầu tư từ Nhật Bản, ngày 11/9/2018, Đại học Công nghiệp Vinh đã ký kết hợp tác với công ty FAJ thuộc tập đoàn Will group - Nhật Bản, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ việc làm; cung ứng và quản lý lao động tại các doanh nghiệp do FAJ là đại diện. Đại học Công nghiệp Vinh đã thành lập trung tâm văn hóa Nhật Bản tại trường do chính người Nhật điều hành và có 3 giảng viên người Nhật đang làm việc tại trung tâm. Nhà trường xác định đây là hướng đi mới mang tính chiến lược tạo ra sự khác biệt trong đào tạo và tạo đầu ra về việc làm cho sinh viên trong tương lai.

Đồng thời, Nhà trường cũng tăng cường hợp tác, liên kết với các sở giáo dục và thể thao các tỉnh của nước CHDCND Lào để tuyển sinh các em sinh viên Lào, hiện nay đang có 150 sinh viên Lào đang học tập và rèn luyện.

Trường Đại học công nghiệp Vinh ra đời trong bối cảnh giáo dục đại học có nhiều sự thay đổi về chính sách quản lý Nhà nước cũng như nhận thức của xã hội về giáo dục. Với những định hướng đúng đắn của Nhà trường, sự ủng hộ của các cơ quan ban ngành địa phương và tâm huyết của đội ngũ giáo viên, Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã dần tạo được thương hiệu đối với xã hội.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VINH
Địa chỉ: Số 26, Nguyễn Thái Học, TP. Vinh, Nghệ An
Điện thoại: (84-0238)3 535 232; Fax: (84-0238)3 534.933
Website: www.iuv.edu.vn
Email: congnghiepvinh@gmail.com



Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88