Chương trình trải nghiệm hướng nghiệp dành cho học sinh THCS tại trường Đại học Công nghiệp Vinh

2023-02-19 21:55:44

Ngày 18 - 19/2 /2022 , hơn 1000 học sinh Trường THCS Diễn Kỷ và THCS Hùng Mỹ đã có chuyến tham quan học tập và trải nghiệm chương trình ngày hội hướng nghiệp dành cho học sinh THCS tại trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV).

Với tầm nhìn trở thành trường Đại học đào tạo đa ngành đa bậc học hoạt động theo định hướng ứng dụng, có uy tín và chất lượng, trường Đại học Công nghiệp Vinh luôn mong muốn mang đến cho học sinh, sinh viên một chương trình giáo dục toàn diện. Bên cạnh những giờ học kiến thức trên lớp là những chuyến tham quan học tập, tư vấn hướng nghiệp từ sớm.

Chương trình trải nghiệm hướng nghiệp dành cho học sinh THCS tại trường Đại học Công nghiệp Vinh

Ngày 18 - 19/2/2022, IUV đã tổ chức chương trình ngày hội hướng nghiệp dành cho học sinh trường THCS Diễn Châu và THCS Hùng Mỹ. Tại chương trình, các em đã được Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Công nghiệp Vinh giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Trường; đội ngũ giảng viên; cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu; chương trình đào tạo; các ngành đào tạo và thông tin tuyển sinh năm 2023; chính sách học bổng và chế độ phúc lợi khi học sinh theo học tại Trường. Đồng thời chia sẻ, giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của các em về công tác giáo dục nghề nghiệp, về chỉ tiêu, cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Trong đợt này, đa phần học sinh đã bắt đầu quan tâm đến ngành học và định hướng nghề nghiệp tương lai. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho Ban Tư vấn như “Làm thế nào để xác định được ngành học phù hợp?”, “Triển vọng phát triển của ngành trong tương lai sẽ như thế nào?”, “Chương trình đào tạo và điểm khi muốn xét tuyển vào trường?”

Các bạn học sinh đặt câu hỏi về chương trình đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp Vinh

Theo khảo sát nguyện vọng, các bạn học sinh quan tâm đến một số ngành như Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử, Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật Hóa học, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị Khách sạn, Quản lý Công nghiệp, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành...Đây đều là những ngành đào tạo thế mạnh của Trường ĐH Công nghiệp Vinh trong nhiều năm liền. Hơn nữa, tính ứng dụng đa ngành và khả năng đáp ứng được nhu cầu xã hội giúp các ngành này có lợi thế phát triển lớn trong tương lai.

Học sinh tham quan phòng học lý thuyết, phòng thực hành các ngành học của Trường Đại học Công nghiệp Vinh

Các bạn học sinh của 2 Trường THCS Diễn Châu và THCS Hùng Mỹ rất hào hứng khi được tham quan các phòng học lý thuyết, phòng thực hành các ngành học của nhà trường. Hoạt động tham quan hướng nghiệp và trải nghiệm thực tế này giúp các em học sinh cuối cấp bậc THCS nắm rõ hơn về các ngành nghề đào tạo, từ đó có những định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho bản thân trong tương lai.

Một số hình ảnh tại Chương trình trải nghiệm hướng nghiệp dành cho học sinh THCS:




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88