Hội nghị Nhà đầu tư thường niên IUV năm 2023 : Cơ hội mới trên “đường đua mới’’

2023-06-29 21:44:25

Ngày 29/06/2023 , Trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư thường niên IUV năm 2023 với sự tham dự của Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, nhà đầu tư cùng lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng, khoa thuộc Nhà trường.

Tại Hội nghị, TS. Trần Mạnh Hà – Q. Hiệu trưởng IUV đã có Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và Kế hoạch hoạt động năm 2023 trước các Nhà đầu tư, Ban lãnh đạo và thành viên Hội đồng trường. Hội nghị cũng lắng nghe, có ý kiến thảo luận và thông qua các báo cáo hoạt động của Hội đồng trường, Ban Kiểm soát, Ban Giám hiệu của IUV năm 2022 và kế hoạch năm 2023.

TS. Trần Mạnh Hà – Q. Hiệu trưởng IUV báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và Kế hoạch hoạt động năm 2023

Ban Giám hiệu IUV cũng kiến nghị Hội đồng trường nghiên cứu các phương án chuyển đổi hướng hoạt động. Cụ thể, bổ sung nhân sự và kiện toàn tổ chức bộ máy cho Ban Giám hiệu, Viện Khoa học Công nghệ và Ứng dụng, Ban bảo đảm chất lượng giáo dục; Lập phương án liên kết với các đối tác về giáo dục trung học liên cấp để khai thác tối đa cơ sở vật chất của nhà trường; Lập phương án liên kết với các trung tâm, tổ chức có đào tạo và khảo thí các loại chứng chỉ tiếng anh quốc tế để xây dựng quảng bá hình ảnh của nhà trường; Đối với giáo dục đại học giữ lại một số ngành trọng tâm và đảm bảo được các điều kiện để duy trì về nhân lực cũng như cơ sở vật chất, có thể triển khai kiểm định chất lượng giáo dục như: Điện – Điện tử, Công nghệ thông tin, Du lịch – Khách sạn; Có chính sách thu hút giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, đồng thời bồi dưỡng cán bộ giảng viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Đầu tư thêm ký túc xá cho sinh viên nhà trường.

Ban Giám hiệu IUV cũng kiến nghị Hội đồng trường hỗ trợ kết nối các mối quan hệ Hợp tác quốc tế, mở rộng liên kết đào tạo; tiếp tục kêu gọi hỗ trợ học bổng cho sinh viên của Nhà trường.

PGS.TS. Trần Anh Tuấn - Trợ lý Hiệu trưởng phát biểu tại hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp để xây dựng phát triển IUV trở thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm cung ứng nguồn lực lao động có tay nghề, chuyên môn cho Nghệ An và vùng Bắc Trung Bộ.

Các ý kiến tập trung xoay quanh vấn đề xây dựng chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng gắn lý thuyết với thực tiễn, “gắn nhà trường với doanh nghiệp” và hướng mục tiêu đào tạo với khả năng cơ hội việc làm, thăng tiến cho sinh viên sau tốt nghiệp; tập trung công tác tuyển sinh năm 2023; công tác kiểm định chất lượng giáo dục; hợp tác quốc tế; đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của nhà trường trong bối cảnh có sự cạnh tranh ngày cao trong lĩnh vực giáo dục đại học.

Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng trường cho rằng: “Chúng ta cần thống nhất để thành lập nhóm làm việc với UBND tỉnh Nghệ An đề nghị mở trường liên cấp, sau hội nghị này, Ban lãnh đạo hội đồng trường cũng sẽ làm việc với Trường Đại học Công nghiệp Tp.Hồ Chí Minh ( IUH) để xây dựng mô hình trường mẹ - trường con’’

TS. Hà Văn Hải phát biểu tại Hội nghị, ông cho rằng: Chúng ta cần đẩy mạnh hợp tác với IUH, đây là hướng cơ bản trong thời gian tới. Các nhà đầu tư sẽ ủng hộ những gì cần thiết để làm cho Trường tốt đẹp hơn

TS. Hà Văn Hải - Nhà đầu tư có cổ phần vốn góp lớn nhất chia sẻ: “Chúng ta cần đẩy mạnh hợp tác với IUH , đây là hướng cơ bản trong thời gian tới. Các nhà đầu tư sẽ ủng hộ những gì cần thiết để làm cho Trường tốt đẹp hơn. Việc hợp tác với FPT ban đầu đã đặt được nền móng mối quan hệ để phát triển và đề nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo hệ cao đẳng’’

Ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch Hội đồng trường cho hay: “Chúng tôi đã làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau hội nghị lãnh đạo HĐT sẽ làm việc với Ban Giám hiệu IUH về việc hợp tác giữa hai trường.

Ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Hội nghị

Tiếp đó, TS. Lê Văn Hỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh: “Câu chuyện khó khăn của IUV hiện nay cũng là câu chuyện chung của nhiều Trường đại học. Những ý kiến của cán bộ, giảng viên, nhà đầu tư nêu trên đều rất tích cực và chúng ta sẽ quyết tâm tìm ra những cơ hội đưa trường vượt qua khó khăn’’

Tại Hội nghị, các tờ trình về vấn đề liên quan đến hoạt động của IUV đã được các Nhà đầu tư tham dự biểu quyết thông qua với tỉ lệ đồng thuận cao.

Các Nhà đầu tư chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Trường Đại học Công nghiệp Vinh được thành lập ngày 12/6/2013, theo Quyết định số 920 của Chính phủ QĐ-TTg, có trụ sở chính đặt tại Thành phố Vinh. Mục tiêu của Trường ĐH Công nghiệp Vinh là trở thành trung tâm giáo dục, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực Bắc Trung Bộ và trong cả nước.

Những năm qua, nhà trường không ngừng liên kết với các doanh nghiệp lớn, cơ sở đào tạo uy tín trong và ngoài nước nhằm tạo ra sự khác biệt trong đào tạo và tạo đầu ra về việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88