Lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Vinh dự Chương trình Erasmus+ nâng cao năng lực trong giáo dục đại học

2022-05-23 08:53:00

Ngày 20-21/5/2022, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) Quy Nhơn, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng Đại sứ quán Pháp và Đại sứ quán Ý tại Việt Nam đại diện cho Nhóm Châu Âu phối hợp cùng Rencontres du Vietnam và EURAXESS ASEAN tổ chức Hội nghị quốc tế chuyên đề : « Chương trình Erasmus+ Nâng cao năng lực trong giáo dục đại học – quá khứ và tương lai ».

Hội nghị với sự góp mặt của 200 đại biểu là đại diện của các trường đại học tại Việt Nam, đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng đại diện cơ quan ngoại giao Phái đoàn Liên minh Châu Âu, Đại sứ quán Pháp và Ý tại Việt Nam đã tham dự trực tiếp tại Hội nghị với hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, các chuyên gia quốc tế và đại diện các trường đại học ở Châu Âu cũng đã tham dự và trình bày tại Hội nghị.

Đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế “Xây dựng năng lực giáo dục đại học qua Chương trình Erasmus+: Hôm qua và ngày mai”

Tham dự Hội thảo, về phía Trường Đại học Công nghiệp Vinh có TS. Trần Mạnh Hà - Hiệu trưởng và Ths. Nguyễn Thị Bích – Trưởng ban Hợp tác quốc tế.

Chương trình Erasmus+ nâng cao năng lực trong giáo dục đại học là chương trình được tài trợ bởi Liên minh châu Âu, tập trung vào giáo dục, đào tạo thanh thiếu niên và thể thao. Tất cả những lĩnh vực này đều đóng vai trò cốt lõi vào sự phát triển nghề nghiệp cho các cá nhân và cho cả cộng đồng. Chương trình Erasmus+ nâng cao năng lực trong giáo dục đại học được triển khai thông qua nhiều chương trình khác nhau.

Đại diện Trường Đại học Công nghiệp Vinh chụp ảnh với các đại biểu tham dự Hội thảo

Các dự án trong Chương trình Erasmus+ nâng cao năng lực trong giáo dục đại học kéo dài từ 2 đến 3 năm, hướng tới hiện đại hóa và đổi mới trong các trường đại học, xây dựng các giáo trình mới, nâng cao quản trị và kết nối quan hệ giữa các trường đại học và doanh nghiệp. Dự án còn phối hợp với chính quyền địa phương nhằm giải quyết các vấn đề về chính sách, xây dựng nền tảng cho đổi mới giáo dục đại học. Các dự án mới triển khai giai đoạn 2021-2027 sẽ tập trung đến các vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, năng lượng, việc làm, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, du lịch xanh, nâng cao năng lực trong giáo dục đại học và các chương trình trao đổi sinh viên…

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Quy Nhơn - Bình Định

Hội thảo sẽ đánh giá các chương trình nâng cao chất lượng trong giáo dục đại học khác có sự tham gia của Việt Nam; đồng thời chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cho các trường đại học và học viện được tham gia chương trình hợp tác với Liên minh châu Âu trong thời gian tới.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88