Gặp mặt Lưu học sinh Lào và các gia đình tham gia chương trình Giao lưu Hữu nghị Homestay trước thềm “Lễ tiếp nhận Lưu học sinh Lào về giao lưu hữu nghị tại các gia đình Việt Nam và đón Tết Bunpimay” ngày 05/4/2017 tại trường Đại học Công nghiệp Vinh

21:17 27/09/2018

Trường Đại học Công nghiệp Vinh phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An (LHHN) sẽ tổ chức “Lễ tiếp nhận Lưu học sinh Lào (LHS) về giao lưu hữu nghị tại các gia đình Việt Nam và Lễ đón Tết Bunpimay” vào lúc 14h00 ngày 05/4/2017.

Buổi lễ dự kiến có sự tham gia của lãnh đạo Tỉnh và lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở Ngoại vụ cùng với các đại biểu đến từ LHHN, đại diện các gia đình Việt Nam, đại diện LHS từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Vinh. Buổi lễ gồm 02 phần chính: Lễ tiếp nhận LHS về giao lưu với các gia đình Việt Nam theo chương trình Giao lưu hữu nghị Homestay, Lễ đón Tết Bunpimay (13-16/4) và kết thúc bằng Tiệc liên hoan ẩm thực Lào - Việt. Chương trình Giao lưu hữu nghị Homestay hướng tới mục tiêu giúp LHS tiếp xúc, giao lưu, tìm hiểu và làm quen với các phong tục tập quán và văn hóa truyền thống của các gia đình Việt Nam; tạo môi trường cho LHS tham gia các hoạt động văn hóa xã hội, nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Việt để tiếp thu kiến thức thuận lợi hơn; và quan trọng hơn cả là kết nối tình đoàn kết hữu nghị lâu dài, bền chặt giữa hai nước Việt Nam – Lào.

Với mục tiêu thiết thực và quan trọng như thế, chương trình Giao lưu hữu nghị Homestay đã nhận được sự quan tâm của đông đảo LHS Lào đang theo học tại trường Đại học Công nghiệp Vinh và các gia đình trên địa bàn thành phố Vinh. Tổng số LHS tham gia chương trình Giao lưu hữu nghị Homestay lần này được đánh giá là cao nhất với 32 LHS về giao lưu tại 12 gia đình.

Đại diện 12 gia đình và 32 LHS Lào trong buổi gặp mặt

Hôm nay, 01/4 tại Hội trường Trường Đại học Công nghiệp Vinh, đại diện 12 gia đình và 32 LHS Lào đã có buổi gặp mặt thân mật để chuẩn bị cho “Lễ tiếp nhận Lưu học sinh Lào về giao lưu hữu nghị tại các gia đình Việt Nam và đón Tết Bunpimay” diễn ra vào ngày 05/4 sắp tới được thành công tốt đẹp.

LHS Lào cùng các gia đình Việt trong buổi gặp mặt

Một số hình ảnh buổi gặp mặt các gia đình và LHS để chuẩn bị cho buổi Lễ:

Toàn cảnh buổi Gặp mặt thân mật

Ông Ngô Quang Bắt và Bà Võ Thị Hương Giang gặp mặt các LHS tham gia tiếp nhận

Ông Phạm Văn Hòa gặp mặt các LHS tham gia tiếp nhận

Các em LHS Lào đang chăm chú lắng nghe chia sẻ của ông Ngô Đăng Mười – Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình giao lưu hữu nghị Homestay




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88