Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2022

2022-11-25 20:50:36

Ngày 25/11/2022 , Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Vinh tham dự chung kết cuộc thi Tìm kiếm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022. Đây là sự kiện do Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Truyền hình Nghệ An và Trường Đại học Vinh phối hợp tổ chức .

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở KH&CN Ninh Bình, ông Nguyễn Đình Xứng - Giám đốc Sở KH&CN Thanh Hóa, PGS.TS Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường đại học Hồng Đức. Về phía Sở KH&CN Nghệ An có ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở, ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở cũng lãnh đạo các phòng và đơn vị trong Sở.

Đại biểu tham dự Chung kết cuộc thi Tìm kiếm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022

Phát biểu khai mạc Chung kết cuộc thi Tìm kiếm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022, ông Trần Quốc Thành cho biết: Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022 (Techfest Nghệ An open 2022) có chủ đề “Chuyển đổi số với khởi nghiệp sáng tạo”. Cuộc thi được tổ chức nhằm khơi dậy những ý tưởng, dự án khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, từ đó tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.”

Ô ng Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc

Sau 11 tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi nhận được 116 dự án từ các tổ chức, cá nhân trên cả nước đăng ký tham gia. Trải qua vòng chấm loại và cố vấn hoàn thiện dự án, Ban Tổ chức chọn ra 21/116 dự án có điểm cao nhất vào Chung kết Cuộc thi. Trong các dự án lọt vào vòng chung kết có nhiều dự án tham gia đến từ các trường Đại học trong và ngoài tỉnh như: Trường Đại học Bách Khoa HN, Đại học Công nghiệp TP.HCM, ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh, … Đặc biệt có dự án THẢO MỘC BẢO VỆ HOA MÀU SCIENCESAFE của nhóm dự án sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Vinh.

Sinh viên IUV thuyết trình dự án THẢO MỘC BẢO VỆ HOA MÀU SCIENCESAFE

Dự án THẢO MỘC BẢO VỆ HOA MÀU SCIENCESAFE nghiên cứu về hoạt chất của một số cây thảo mộc và tập tính sinh học của một số nhóm sâu. Từ đó chế tạo ra chế phẩm thảo mộc trừ sâu hiệu quả, an toàn với các ưu điểm như: Giảm ô nhiễm môi trường đất, tạo ra một "sự trở lại với thiên nhiên", bảo tồn tốt giá trị dinh dưỡng các loại rau vườn nhà, nâng cao sản lượng và hiệu quả phòng trừ sâu bệnh; sản phẩm trừ sâu bằng thảo mộc an toàn đối môi trường nước...

Sinh viên IUV trình bày dự án THẢO MỘC BẢO VỆ HOA MÀU SCIENCESAFE và trả lời các câu hỏi trực tiếp của Ban giám khảo

Đại diện nhóm tham gia dự thi, sinh viên Long Hoàng Bảo - K8DQTKS chia sẻ: “Tham gia cuộc thi, chúng em có cơ hội được giao lưu, học hỏi và có thêm được nhiều kiến thức bổ ích, phương pháp làm việc nhóm hiệu quả để cùng hiện thực hoá ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Chúng em cảm ơn Ban tổ chức đã tạo ra sân chơi thú vị và bổ ích, giúp chúng em có cơ hội để phát triển, sáng tạo, phát huy trí tuệ của mình. Kết quả lần này là động lực thôi thúc các thành viên tiếp tục cố gắng, hoàn thiện dự án để có thể mang dự án đến gần hơn với mọi người. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ từ phía Nhà trường, từ phía các thầy cô hướng dẫn, các chuyên gia sẽ giúp chúng em phát triển, hoàn thiện dự án và có cơ hội được tham gia vào những cuộc thi lớn hơn.”

Sinh viên IUV chăm chú lắng nghe phần trình bày dự án đến từ các nhóm tác giả

Giảng viên, sinh viên IUV tham dự cuộc thi

Nghiên cứu khoa học là một trong những mục tiêu hàng đầu mà Trường Đại học Công nghiệp Vinh luôn tập trung hướng đến. Nhà trường thường xuyên đẩy mạnh công tác đào tạo các kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên với nhiều hình thức đào tạo khác nhau nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên IUV; phát hiện và ươm mầm những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo giúp các em hình thành tư duy đổi mới sáng tạo và tiến tới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong tương lai.

Toàn cảnh Chung kết cuộc thi Tìm kiếm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2022




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88