Đón tết Bunpimay cùng Du học sinh Lào tại Trường Đại học Công Nghiệp Vinh

16:01 09/04/2019

Sáng ngày 8/4/2019, Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Vinh phối hợp với Du học sinh Lào đã tổ chức Lễ đón tết cổ truyền Bunpimay của Nhân dân và các bộ tộc Lào

Tới tham dự buổi lễ có sự tham gia của:TS.Trần Mạnh Hà – Quyền Hiệu Trưởng Trường ĐHCN Vinh, Ông Ngô Đăng Mười – Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An, các bố mẹ nuôi theo chương trình Homstay, đại diện Du học sinh Lào của các Trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An, các giảng viên và toàn thể Du học sinh Lào của nhà trường.

Tết Bun-pi-may hay còn gọi là Tết Té nước hay được nhân dân bộ tộc Lào tổ chức vào tháng 4 dương lịch hàng năm khi mà bầu trời thanh cao, các dòng sông lớn dồi dào nước tượng trưng cho một năm mới nhiều mang lại nhiều tài lộc. Sự ra đời của phong tục này gắn với đời sống sản xuất nông nghiệp trồng lúa nước, phong tục té nước nhằm cầu mong mưa thuận gió hòa, đem lại sự tươi mát cho vạn vật, tạo sự ấm no và hạnh phúc

Tại buổi lễ, ông Ngô Đăng Mười - Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An đã có bài phát biểu và gửi lời chúc mừng đến toàn thể các bạn sinh viên Lào đang học tập trên địa bàn tỉnh Nghệ An và gửi lời chúc mừng đến gia đình các bạn du học sinh Lào nhân dịp đón tết cổ truyền.

Ông Ngô Đăng Mười phát biểu và gửi lời chúc mừng đến Du học sinh Lào

Cũng trong buổi lễ, Ông Ngô Đăng Mười cũng gửi quà chúc mừng đến Du học sinh Lào tại Trường ĐH Công Nghiệp Vinh.

Ông Ngô Đăng Mười tặng quà cho đại diện Du học sinh Lào

Đại diện Ban giám hiệu nhà trường, TS. Trần Mạnh Hà cũng gửi lời chúc mừng đến toàn thể các bạn Du học sinh Lào đang học tập tại Trường ĐH Công Nghiệp Vinh cũng như các bạn đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

TS. Trần Mạnh Hà – Hiệu trưởng Trường ĐH Công Nghiệp Vinh gửi lời chúc mừng tới các Du học sinh Lào

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88