Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025

2023-07-01 13:28:02

Ngày 30 /06 /2023 , Chi bộ Trường Đại học Công nghiệp Vinh tiến hành Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng trong hơn ba năm qua , đồng thời khẳng định mục tiêu và các chỉ tiêu chủ yếu phải đạt và đề ra nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội.

Tham dự Hội nghị, về phía Thành ủy Vinh có đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Trang – Ban Tuyên giáo, Đặng Thị Huyền Trang - Ban Kiểm tra. Về phía Trường Đại học Công nghiệp Vinh có đồng chí Trần Mạnh Hà - Bí thư Chi bộ, Quyền Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Đặng Thị Hằng - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Đào tạo cùng các đảng viên trong toàn Chi bộ. Hội nghị do đồng chí Trần Mạnh Hà - Bí thư Chi bộ, Quyền Hiệu trưởng nhà trường chủ trì.

Đồng chí Đặng Thị Hằng - Phó Bí thư Chi bộ trình bày báo cáo s ơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025

Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025. Báo cáo tập trung đánh giá những kết quả đạt được cũng như những thuận lợi, khó khăn của Nhà trường trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết; tìm ra nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, xác định nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá để tiếp tục thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội đã đề ra đến năm 2025.

Đồng chí Trần Mạnh Hà - Bí thư Chi bộ, Quyền Hiệu trưởng nhà trường chủ tr ì Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được lắng nghe đại diện các đơn vị trình bày tham luận nhằm chia sẻ thực trạng và đóng góp những giải pháp cho các hoạt động của Nhà trường trong thời gian tới, những ý kiến đóng góp của Ban Giám hiệu và phát biểu chỉ đạo từ các đồng chí Thành ủy Vinh.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Trang – Ban Tuyên giáo, Đặng Thị Huyền Trang - Ban Kiểm tra Thành ủy Vinh

Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Chi bộ Trường Đại học Công nghiệp Vinh thực hiện nghị quyết trong điều kiện có nhiều thuận lợi cùng xen lẫn khó khăn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ luôn được thành ủy quan tâm chỉ đạo, cùng với sự đoàn kết thống nhất cao trong đơn vị, đội ngũ giảng viên có năng lực chuyên môn, hăng hái, nhiệt tình trong giảng dạy, tin tưởng và đồng hành cùng Ban lãnh đạo nhà trường trong mọi hoạt động.

Đồng chí Cao Thị Phương Nhung trình bày tham luận Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh “Học tập suốt đời”

Bên cạnh những thuận lợi, Chi bộ còn gặp 1 số khó khăn trong chỉ đạo hoạt động chuyên môn do dịch bệnh Covid 19 kéo dài, việc dạy học trực tuyến gặp nhiều khó khăn do ý thức của sinh viên chưa cao, phương tiện dạy học còn hạn chế, đội ngũ giảng viên chưa đồng bộ, chất lượng đầu vào tuyển sinh thấp; Tính cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn thành phố có tới 6 trường đại học, các ngành đào tạo của Trường phần lớn trùng với các ngành đào tạo của các Trường trên địa bàn. Hằng năm, học sinh top dưới không có nhu cầu đi học đại học chỉ có nhu cầu đi xuất khẩu lao động và du học. Vì vậy việc tuyển sinh các trường đại học trên địa bàn nói chung và nhà trường nói riêng gặp nhiều khó khăn , ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Nhưng dưới sự lãnh đạo của Chi bộ và Ban giám hiệu cùng với sự nỗ lực của cán bộ giảng viên, nhân viên nhà trường trong nhiệm kỳ qua đã đạt được những kết quả tích cực, cụ thể: Phát triển quy mô trường lớp; Cải cách hành chính, cải tiến lề lối, phong cách làm việc; Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; Công tác văn hoá xã hội quốc phòng an ninh.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích trình bày tham luận Đổi mới phương pháp dạy học “Gắn nhà trường với doanh nghiệp”

Công tác chính trị tư tưởng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Công tác tổ chức cán bộ đảng viên; Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; Công tác dân vận; Xây dựng nhà trường và các đoàn thể chính trị xã hội; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.

Đồng chí Chu Thị Lan Anh trình bày tham luận Nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Quản trị khách sạn,ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Với mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Chi bộ đã đề ra là “Tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng về chính trị, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có năng lực công tác đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ. Phát huy nội lực, khai thác các nguồn lực, mở rộng quy mô đào tạo, đa dạng hóa các loại hình và phương thức dạy và học, tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên để xây dựng nhà trường ổn định và ngày càng phát triển. Chi bộ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 như: Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Cải cách hành chính, cải tiến lề lối, phong cách làm việc; Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở....

Vì sự phát triển bền vững của Nhà trường trong thời gian tới, Trường Đại học Công nghiệp Vinh sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, chung sức, năng động, sáng tạo cùng với sự đồng thuận, quyết tâm và trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên, sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88