Quỹ học bổng VSIP: Đòn bẩy thúc đẩy nguồn lao động chất lượng cao

2021-09-29 08:02:46

Chiều 28/9/2021, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Nghệ An đã trực tiếp trao Quỹ học bổng khuyến học cho Trường Đại học Công Nghiệp Vinh nhằm bồi dưỡng, khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, tạo nền móng vững chắc, cung ứng nguồn lao động chất lượng cao sau ra trường.

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Công Nghiệp Vinh có TS. Trần Mạnh Hà – Q. Hiệu trưởng, PGS.TS Trần Anh Tuấn - Trợ lý Hiệu trưởng và một số lãnh đạo Ban Giám hiệu Nhà trường. Về phía Công ty TNHH VSIP Nghệ An có bà Nguyễn Diệu Linh - Phó Trưởng phòng Marketing và Chăm sóc khách hàng cùng các cộng sự.

Hoạt động hỗ trợ học bổng khuyến học được diễn ra trong khuôn khổ ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng giữa Trường Đại học Công nghiệp Vinh và Công ty TNHH VSIP Nghệ An nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng nền móng vững chắc để cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho Công ty TNHH Nghệ An và các nhà đầu tư trong khu công nghiệp.

Ban Giám hiệu IUV nhận học bổng tài trợ của VSIP Nghệ An.

Trường Đại học Công Nghiệp Vinh là nơi đào tạo mang sứ mệnh và tầm nhìn trở thành một trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, thường xuyên cập nhật đổi mới theo tiêu chuẩn quốc tế. Hoạt động theo định hướng ứng dụng “Gắn nhà trường với Doanh nghiệp”, liên kết hợp tác, thực hiện đào tạo theo nhu cầu, cung cấp nguồn lao động chất lượng cho các Doanh nghiệp.

Công ty TNHH VSIP Nghệ An là một trong những đối tác quan trọng của Trường Đại học Công Nghiệp Vinh trong việc hợp tác đào tạo và tuyển dụng, tạo việc làm đầu ra cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Được biết, Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An (VSIP Nghệ An) là quần thể liên hợp KCN đa ngành kết hợp với khu đô thị - dịch vụ nằm trong chuỗi 7 khu công nghiệp được hình thành trên cả nước. Là một KCN lớn, trọng điểm hàng đầu của tỉnh Nghệ An. Hiện nay, VSIP Nghệ An đã và đang tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm với môi trường làm việc lý tưởng, thu hút đông đảo lao động trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Mạnh Hà – Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Công Nghiệp Vinh (IUV) cho biết: “Nhà trường luôn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em sinh viên học tập, yếu tố nhân văn được Nhà trường chú trọng hướng tới đặc biệt là các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi doanh nghiệp cùng đồng hành hỗ trợ các em trong quá trình học tập và rèn luyện. Thay mặt nhà trường, tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty TNHH VSIP Nghệ An đã trao Quỹ học bổng cho nhà trường và mong muốn sự hợp tác này giữa 2 bên sẽ tiếp tục và ngày càng khăng khít, phát triển”.

TS. Trần Mạnh Hà – Q. Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao ý nghĩa của học bổng cả về vật chất và tinh thần mà VSIP Nghệ An trao tặng.

Đại diện Công ty TNHH VSIP Nghệ An, bà Nguyễn Diệu Linh - Phó Trưởng phòng Marketing và Chăm sóc khách hàng bày tỏ: “ Trong những năm gần đây, lượng khách hàng của VSIP Nghệ An ngày càng nhiều, do đó xuất hiện nhu cầu cần số lượng nguồn lao động lớn. Năm 2020, VSIP Nghệ An đã có ký kết hợp tác với nhà trường về việc đào tạo và tuyển dụng lao động sau khi ra trường. Quỹ học bổng của công ty TNHH VSIP Nghệ An dành cho Nhà trường sẽ là động lực giúp sinh viên cố gắng, có mục tiêu cao trong học tập, mong muốn sinh viên không chỉ dừng ở việc học tập trên ghế nhà trường, trải nghiệm thực tiễn mà sinh viên ra trường sẽ nắm vững vàng hành trang về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, tương lai là những lao động chất lượng, có tay nghề cao”.

Bà Nguyễn Diệu Linh - đại diện Công ty TNHH VSIP phát biểu tại buổi lễ.

Đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp. Với định hướng phát triển IUV thành trường đại học ứng dụng gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo theo nhu cầu xã hội. Qua đó, sẽ giúp các bạn sinh viên yên tâm học tập vì luôn có Nhà trường, Doanh nghiệp cùng đồng hành, hỗ trợ sinh viên đang theo học tại trường.

Lãnh đạo Nhà trường gửi thư cảm ơn đại diện Công ty TNHH VSIP Nghệ An.

Đợt dịch Covid lần thứ 4 bùng phát diện rộng trên khắp cả nước, kèm theo đó là lệnh giãn cách tại nhiều đô thị lớn đã khiến cho thị trường lao động gần như đóng băng. Với số lượng người lao động thất nghiệp ngày càng tăng, đặc biệt là bộ phận sinh viên mới ra trường sẽ đặt ra rất nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi cao từ các nhà tuyển dụng, mức độ cạnh tranh về vị trí việc làm sẽ khốc liệt hơn. Vì vậy việc gắn kết, hợp tác giữa Trường Đại học Công Nghiệp Vinh với các Doanh nghiệp trong và ngoài nước trong quá trình đào tạo, tuyển dụng sẽ là một lợi thế riêng, chiếc “phao cứu sinh” giải quyết triệt để bài toán việc làm cho sinh viên sau ra trường.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88