TÂN SINH VIÊN K10 THAM QUAN TRẢI NGHIÊM THỰC TẾ TẠI DOANH NGHIỆP – BÀI HỌC TỪ NHỮNG CHUYẾN TRẢI NGHIỆM

2023-09-16 13:26:29

Ngày 17/09/2023, trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) tổ chức cho tân sinh viên khóa 10 tham quan thực tế tại công ty sữa TH True Milk - Huyện Nghĩa Đàn và Khu du lịch sinh thái Mường Thanh safariland Diễn lâm.

Sinh viên IUV tham quan trải nghiệm tại Công ty sữa TH True Milk

Tham quan tại doanh nghiệp là một trong những hoạt động thường xuyên giúp sinh viên trải nghiệm được môi trường thực tế tại doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn chân thực nhất về môi trường làm việc trong tương lai. Đây là một hình thức kết nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng với ứng viên tiềm năng. Việc tìm đến những doanh nghiệp cởi mở chia sẻ, cũng như tận dụng được các cơ hội tiếp cận này sẽ giúp cho sinh viên có cái nhìn cụ thể hơn về môi trường làm việc mình mong muốn và hoạch định được con đường sự nghiệp rõ ràng hơn.

Sinh viên IUV tham quan dây chuyền hoạt động sản xuất của Công ty sữa TH True Milk

Tại công ty sữa TH True Milk, sinh viên IUV được tham quan dây chuyền hoạt động sản xuất của Công ty sữa TH True Milk. Ngoài ra, sinh viên còn được đại diện Ban lãnh đạo Công ty sữa TH True Milk chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên.

Sinh viên IUV tham quan trang trại nuôi bò sữa tại Công ty sữa TH True Milk

Sinh viên được tham quan khu vực làm việc để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; quan sát cách bày trí, không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của của doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực.

Sinh viên IUV chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ hướng dẫn Công ty sữa TH True Milk

Với hoạt động học tập trải nghiệm lần này, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Vinh còn có cơ hội tham quan thực tế tại Khu du lịch sinh thái Mường Thanh safariland Diễn lâm. Tại đây, các em được thầy cô hướng dẫn giải đáp các câu hỏi liên quan tới ngành nghề mà mình đang theo học. Kết hợp với kiến thức trên lớp, chuyến đi một phần nào giúp sinh viên hình dung rõ hơn về cách thức hoạt động của các bộ phận trong khách sạn nghỉ dưỡng.

Sinh viên IUV tham quan thực tế tại Khu du lịch sinh thái Mường Thanh safariland Diễn lâm

Sinh viên IUV còn được tham gia chương trình Team Building do trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức với nhiều nội dung hấp dẫn như: nhảy theo nhạc, lấy ống hút, thi kéo co, về đích, đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Có 3 đội thi cùng tranh tài ở các nội dung mà Ban Tổ chức xây dựng. Tổng kết chương trình, Ban Tổ chức đã tiến hành tuyên dương và trao thưởng cho các đội tuyển đạt giải giải nhất, nhì, ba.

Đây là hoạt động đội nhóm nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh bổ ích cho sinh viên, là dịp để các bạn sinh viên thể hiện năng khiếu, tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau và giao lưu học hỏi thông qua các trò chơi. Bên cạnh đó duy trì và đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất cho sinh viên nhà trường.

Tổng kết chương trình team Building, Ban Tổ chức đã tiến hành tuyên dương và trao thưởng cho các đội tuyển đạt giải giải nhất, nhì, ba.

Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) xây dựng chương trình đào tạo theo định hướng tăng kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phối hợp với Doanh nghiệp tham gia xây dựng, thực hiện chương trình đào tạo và đánh giá năng lực người học. Thực hiện phương pháp đào tạo: “Gắn Nhà trường với Doanh nghiệp” chuyển từ học chủ yếu trên giảng đường sang tổ chức học tập đa dạng tại các công ty, Doanh nghiệp. Tại đây, sinh viên được trực tiếp quan sát, giao lưu, tìm hiểu các nội dung, yêu cầu về kiến thức chuyên môn và những kỹ năng mà các doanh nghiệp đòi hỏi, qua đó giúp các em xác định phương pháp, kế hoạch học tập, rèn luyện tốt nhất.

Chương trình tham quan trải nghiệm thực tế không chỉ giúp sinh viên IUV nâng cao kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động khu vực và trong nước. Là cầu nối hiệu quả, nơi doanh nghiệp và nhà trường gặp gỡ, phát triển mối quan hệ để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế - nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp trong tương lai.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88