Toạ đàm kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Công nghiệp Vinh

2023-06-13 10:21:15

Chiều ngày 12/06/2023, Trường Đại học Công nghiệp Vinh long trọng tổ chức Chương trình tọa đàm nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trường. Đây cũng là dịp để nhà trường tri ân các thế hệ thầy cô đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp sáng lập, xây dựng và phát triển Nhà trường trong 10 năm qua.

Toạ đàm kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Công nghiệp Vinh

Toạ đàm có sự tham dự của ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch Hội đồng trường, TS Trần Mạnh Hà – Quyền Hiệu trưởng, cựu nhà giáo qua các thời kỳ cùng tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường.

Ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghiệp Vinh phát biểu tại buổi toạ đàm

Tại Chương trình toạ đàm, các cựu nhà giáo đã cùng nhau chia sẻ và ôn lại kỉ niệm một thời về Trường Đại học Công nghiệp Vinh - Một trong những ngôi trường đại học đào tạo về công nghệ, kỹ thuật của Việt Nam, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Nghệ An, khu vực Bắc Trung Bộ và trên khắp cả nước.

TS Trần Mạnh Hà – Quyền Hiệu trưởng phát biểu tại buổi toạ đàm

Tháng 3 năm 2008, tỉnh Nghệ An lần đầu tiên tổ chức hoạt động kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào tỉnh Nghệ An, tại hội nghị này Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chủ trì kêu gọi các nhà đầu tư tâm huyết về với quê hương Bác Hồ để xây dựng một trường đại học đào tạo về công nghệ và kỹ thuật, đáp lời kêu gọi đó ông Trần Lê Dũng - Chủ tịch của Công ty sành sứ thủy tinh Việt Nam đại diện cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đặc biệt là sự tham gia của trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh.

Với quyết tâm mạnh mẽ, đến tháng 8/2008, Cơ sở giáo dục đại học tại Nghệ An được thành lập thuộc trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Nghệ An và các tỉnh lân cận, đây cũng là nền móng mục tiêu thành lập một trường đại học định hướng thực hành cho khu vực Bắc Trung Bộ.

.

Qua 5 năm xây dựng và phát triển, trên nền tảng Cơ sở Nghệ An thuộc trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 6 năm 2013 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 920/ QĐ - TTg về việc thành lập trường Đại học Công nghiệp Vinh. Đây là kết quả của sự nỗ lực và quyết tâm của các Nhà đầu tư, sự ủng hộ của các cấp chính quyền và phấn đấu công hiến của đội ngũ giảng viên nhân viên nhà trường.

Sinh viên K6DCNTT tặng quà nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Công nghiệp Vinh

Buổi toạ đàm diễn ra trong tình cảm xúc động và tự hào của những thầy cô giáo có nhiều năm công tác và trưởng thành dưới mái trường này. Với tinh thần ôn lại quá khứ để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn, các thầy cô đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng làm thế nào để phát huy được những giá trị truyền thống tốt đẹp trong nghiên cứu và đào tạo, hướng tới sự phát triển của Trường Đại học Công nghiệp Vinh.

Một số hình ảnh khác:




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88