Trường ĐH Công Nghiệp Vinh: Tiếp tục đưa sinh viên đi trải nghiệm thực tiễn

11:05 27/09/2018

Thứ ba , Ngày 08/03/2016

(DNVN) - Ngày 8/3, Trường ĐH Công nghiệp Vinh tiếp tục tổ chức cho 39 sinh viên đi trải nghiệm thực tế kết hợp lao động sản xuất tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Để gắn liền trường học và doanh nghiệp, cùng với đó tránh tình trạng thừa thầy thiếu thợ như hiện nay nên từ tháng 10/2015, Trường ĐH Công nghiệp Vinh đã tổ chức đi trải nghiệm thực tế kết hợp lao động sản xuất tại các tập đoàn lớn trong cả nước.


Sáng ngày 8/3, Trường ĐH Công nghiệp Vinh tiếp tục đưa 39 sinh viên đi trải nghiệm thực tiễn tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Đây là những đợt thực tập trải nghiệm giúp các em sớm làm quen với môi trường làm việc thực tiễn gắn liền với học tập tại trường. Cũng để các em không khỏi bỡ ngỡ sau khi ra trường và các đơn vị tiếp nhận lao động sau khi ra trường không mất thời gian đào tạo lại. Đến thời điểm hiện tại đã có 30 sinh viên trường ĐH Công nghiệp Vinh đã hoàn thành khóa trải nghiệm thực tế và 76 sinh viên khác đang trải nghiệm thực tế tại Tập đoàn Hồng Hải (Bắc Giang).

Phát huy kết quả đã đạt được, đâu năm 2016, sau khi làm việc với Công ty CP LILAMA 45.4 về nhu cầu và tính chất công việc, trường ĐHCN Vinh cử 39 SV ngành Điện – Điện tử đi  thực tiễn trải nghiệm thực tế kết hợp lao động sản xuất tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Vĩnh Tân, Tuy Phong, Bình Thuận.

Từ tháng 10/2015 đến nay Trường ĐH Công nghiệp Vinh đã đưa hơn 100 sinh viên đi trải nghiệm thực tiễn tại các tập đoàn lớn trong nước.

Trường ĐH Công Nghiệp Vinh: Tiếp tục đưa sinh viên đi trải nghiệm thực tiễn 3Trường ĐH Công Nghiệp Vinh: Tiếp tục đưa sinh viên đi trải nghiệm thực tiễn 4Trường ĐH Công Nghiệp Vinh: Tiếp tục đưa sinh viên đi trải nghiệm thực tiễn 5

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các Nhà máy, Doanh nghiệp, năm 2016 trường ĐHCN Vinh ngoài tuyển sinh đào tạo các ngành hệ ĐH, CĐ sẽ tập trung đào tạo sinh viên kỹ thuật: Trung cấp nghề, CĐ nghề; cấp chứng chỉ nghề cho các ngành đang và sẽ có nhu cầu rất lớn: Điện – Điện tử; Cơ khí; Ô tô; Tự động hóa; CNTT;.....

Theo Xuân Hòa
Nguồn: Doanhnghiepvn.vn




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88