TOP NHỮNG NGÀNH NGHỀ “BÙNG NỔ” HẬU COVID

2021-12-09 15:00:56

Trường Đại học Công nghiệp Vinh là đơn vị đào tạo tiên phong, uy tín các khối ngành Công nghệ và Dịch vụ tại khu vực Bắc Trung Bộ. Với phương châm đào tạo
“ Gắn nhà trường với doanh nghiệp”, nhà trường luôn chủ động cập nhật, đổi mới phương pháp giảng dạy để đầu ra sinh viên đáp ứng tối đa nhu cầu của nhà tuyển dụng và đặc biệt với kiến thức chuyên môn cùng các kỹ năng được trau dồi sinh viên có thể thích ứng linh hoạt với các đặc điểm của thị trường lao động.

Đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng đến toàn bộ đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của tất cả các quốc gia trên toàn cầu. Thị trường lao động cũng giống như những thị trường khác đang bị ảnh hưởng rất nặng nề.

Đại dịch đã khiến hàng triệu người thất nghiệp. Tuy nhiên nhiều người cũng tận dụng quãng thời gian này để học tập nâng cao trình độ, hoặc tranh thủ học thêm một ngành nghề khác. Mục đích là để kiếm lại việc làm sau đại dịch kết thúc.

Bài viết sau sẽ “tiết lộ” ngành nghề nào trỗi dậy mạnh mẽ hoặc chuyển dịch sang những nhóm ngành nghề nào?

  • Ngành Công nghệ thông tin

Trong bối cảnh dịch bệnh con người phải làm việc gián tiếp thông qua hệ thống các nền tảng công nghệ. Ngành công nghệ thông tin đang nổi lên dẫn đầu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Giờ đây, ai ai cũng đều sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm công nghệ từ ngành này mang lại.

Sau đại dịch, điều này càng trở nên cấp thiết khi các doanh nghiệp bắt đầu dịch chuyển ưu tiên các dịch vụ sản phẩm công nghệ. Do đó, khối ngành này đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao và nhu cầu săn đón những chuyên gia trong lĩnh vực này cũng vô cùng khốc liệt.

Ngành công nghệ thông tin đang nổi lên dẫn đầu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0

  • Ngành Quản trị du lịch lữ hành, Quản trị khách sạn

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, nền kinh tế dần phục hồi và ổn định, tâm lý chung của khách du lịch sẽ hướng đến việc nghỉ dưỡng, giải trí, xả stress sau quãng thời gian căng thẳng, mệt mỏi chống dịch. Đây là thời điểm vàng để lĩnh vực du lịch - khách sạn phục hồi và ổn định và kèm theo đó là những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ chọn ngành Quản trị khách sạn.

Hơn thế, nhu cầu nghỉ ngơi du lịch của khách hàng đang rất cao cả về số lượng lẫn chất lượng. Dịch vụ du lịch - khách sạn vì thế ngày càng được đẩy mạnh về "chất" với yêu cầu cao, nên nhu cầu về nguồn nhân lực liên tục cần thiết.

Dịch vụ du lịch - khách sạn vì thế ngày càng được đẩy mạnh về "chất" với yêu cầu cao, nên nhu cầu về nguồn nhân lực liên tục cần thiết

  • Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử

Có thể thấy đời sống càng hiện đại càng không thể thiếu sự hiện diện của các thiết bị điện và điện tử. Các thiết bị này có mặt khắp mọi nơi và phục vụ cho mọi lợi ích của con người, từ sinh hoạt cho đến sản xuất. Đó là lý do ngành này trở thành một trong những ngành triển vọng nhất trong tương lai. Hàng năm,ngành điện thiếu khoảng 8.000 nhân lực/năm

Kỹ thuật điện, điện tử là ngành học nghiên cứu và áp dụng liên quan đến điện, điện tử và điện từ với nhiều chuyên ngành nhỏ như năng lượng, điện tử học, hệ thống điều khiển, xử lý tín hiệu, viễn thông. Có thể thấy, tất cả các thiết bị hệ thống từ đơn giản đến phức tạp trong mọi ngành nghề, lĩnh vực đều có sự hiện diện không thể thiếu của ngành Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử.

Nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử rất cao về số lượng và chất lượng

Mặc dù thời điểm hiện tại dịch Covid vẫn đang diễn biến phức tạp với những biến thể mới, tuy nhiên cơ chế Vacxin lan tỏa nhanh chóng trên toàn cầu cùng các biện pháp chống dịch kịp thời, hiệu quả của các chính phủ thì tình hình sẽ sớm ổn định, dịch rồi cũng sẽ chấm dứt, tiếp đó nền kinh tế toàn cầu phục hồi kéo theo nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là thời điểm phù hợp để thế hệ Genz lựa chọn ngành nghề và trang bị kiến thức, trau dồi kỹ năng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng.




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88