Ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp IUV (IUV START-UP CLUB)

2022-12-21 08:52:20

Chiều ngày 19/12/2022, Trung tâm tư vấn Giới thiệu việc làm và Khởi nghiệp trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp IUV (IUV START-UP CLUB)

Tham dự buổi lễ có TS. Trần Mạnh Hà - Hiệu trưởng, PGS.TS. Trần Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và toàn thể thành viên Câu lạc bộ.

Toàn cảnh buổi Lễ ra mắt CLB khởi nghiệp IUV ( IUV START-UP CLUB)

Tại buổi lễ, Trung tâm Tư vấn Giới thiệu việc làm và Khởi nghiệp đã công bố Quyết định thành lập CLB khởi nghiệp IUV (IUV START-UP CLUB) và danh sách ban chủ nhiệm CLB.

Sau khi nhận Quyết định, sinh viên Long Hoàng Bảo - Chủ tịch CLB thay mặt các thành viên cám ơn BGH nhà trường đã tạo điều kiện thành lập CLB; cám ơn các thầy, cô đã tận tình tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ cho các bạn sinh viên tham gia công tác NCKH trong thời gian qua; đồng thời hứa sẽ cùng với Ban chủ nhiệm và thành viên Câu lạc bộ phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ để tổ chức tốt các hoạt động của CLB.

Sau 1 thời gian phát động, CLB đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo sinh viên. Tại thời điểm ra mắt, số lượng thành viên chính thức của CLB là 18, đến từ các ngành: Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử, Công nghệ thông tin, Quản trị khách sạn...

TS. Trần Mạnh Hà chia sẻ tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Trần Mạnh Hà - Hiệu trưởng IUV nhấn mạnh: Nghiên cứu khoa học là một trong những mục tiêu hàng đầu mà Trường Đại học Công nghiệp Vinh luôn tập trung hướng đến. Tuy nhiên, việc tiếp cận công tác NCKH ngay từ đầu để có những phương pháp đúng đắn trong NCKH và trong việc ứng dụng các kiến thức đã học là quan trọng. Do đó, việc thành lập CLB khởi nghiệp IUV (IUV START-UP CLUB), với sự hỗ trợ cố vấn của các thầy cô sẽ giúp cho các bạn bước đầu làm quen với công tác NCKH, cũng như phát triển các ý tưởng sau này”.

TS. Trần Mạnh Hà - Hiệu trưởng và PGS. TS. Trần Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng trao tặng bằng khen cho nhóm sinh viên đạt giải dự án khởi nghiệp tiềm năng trong Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An mở rộng 2022.

CLB khởi nghiệp IUV (IUV START-UP CLUB) ra đời nhằm tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ sinh viên tham gia và rèn luyện kỹ năng khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học (NCKH), tạo sân chơi cho những sinh viên có đam mê NCKH cùng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong hoạt động NCKH.

Các thành viên CLB khởi nghiệp IUV (IUV START-UP CLUB) chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo IUV

Như vậy, việc thành lập CLB khởi nghiệp IUV (IUV START-UP CLUB) thực sự đã tạo ra môi trường và điều kiện thuận lợi để hình thành và phát triển năng lực NCKH cho sinh viên; từ đó hình thành các ý tưởng, dự án khởi nghiệp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Các thành viên CLB khởi nghiệp IUV (IUV START-UP CLUB)




Tư vấn tuyển sinh

096 446 77 88

Tư vấn nhập học

091 838 18 88